ฟอร์ดปลื้ม”เรนเจอร์-เอเวอเรสต์” ช่วยดันยอดปี”59ทะลุ4หมื่นคัน

นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย และผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย ฟอร์ด อาเซียน เปิดเผยว่า ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศยอดขายประจำปี 2559 เพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 40,972 คัน ส่งผลให้ฟอร์ดโตกว่าอัตราเฉลี่ยของตลาดยานยนต์โดยรวม และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดตลอดปีขึ้นมาอยู่ที่ 5.3 เปอร์เซ็นต์ จาก 4.6 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2558 ความสำเร็จของฟอร์ดในปี 2559 มาจากยอดขาย ฟอร์ด เรนเจอร์ ตลอดปี ก้าวขึ้นมาเป็นรถกระบะขายดีที่สุดในประเทศไทยเป็นอันดับสาม และความนิยมของฟอร์ด เอเวอเรสต์ มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นางสาวยุคนธรกล่าวว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ รถกระบะผลิตขึ้นในประเทศไทย ยอดขายตลอดปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 29 เปอร์เซ็นต์ หรือ 30,756 คัน ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของฟอร์ด เรนเจอร์เพิ่มขึ้น 1.9 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าอยู่ที่ 9.2 เปอร์เซ็นต์ เป็นผลมาจากการเปิดตัวฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นย่อยใหม่อีก 6 รุ่น นำโดย ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 เป็นการนำฟอร์ด เรนเจอร์รุ่น XLT มาตกแต่งรูปลักษณ์ให้ดุดันและสปอร์ตมากยิ่งขึ้นพร้อมกับเพิ่มฟีเจอร์ระดับพรีเมียม รวมไปถึงฟอร์ด เรนเจอร์รุ่น XL+ มอบตัวเลือกที่มากขึ้นสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์และการเกษตร

นางสาวยุคนธรกล่าวว่า สำหรับยอดขายรถยนต์อเนกประสงค์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ นั้น เติบโต 42 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบปีต่อปี สามารถทำยอดขายดีที่สุดเป็นประวัติการณ์ที่ 7,111 คัน ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดตลอดปีของฟอร์ดในเซ็กเมนต์นี้เพิ่มขึ้น 4.5 เปอร์เซ็นต์ ครองส่วนแบ่งการตลาดที่ 11.7 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ ในปี 2559 ฟอร์ดได้ริเริ่มโปรแกรมต่างๆ เช่น ลูกค้าสามารถทำการนัดหมายเพื่อเข้ารับบริการตรวจเช็กระยะและตรวจเช็กสภาพทั่วไป 30 รายการผ่านระบบออนไลน์ หากฟอร์ดไม่สามารถให้บริการเสร็จตามกำหนดภายในระยะเวลา 60 นาที ลูกค้าจะได้รับบริการในครั้งนั้นฟรี (60 Minutes Express Service Guaranteed) ลูกค้าฟอร์ดสามารถนัดเข้ารับบริการดังกล่าวได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ด 30 แห่งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยในปีนี้ฟอร์ดตั้งเป้าขยายโปรแกรมดังกล่าวเพิ่มเติมไปยังผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศอีกด้วย นอกจากนี้ ฟอร์ดยังได้ขยายเวลาทำการที่โชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ด 30 แห่งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเป็น 7 วันต่อสัปดาห์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image