ขนส่งพะเยาตรวจเข้มรถสาธารณะ-คนขับ เน้นรถตู้ เดินทางปลอดภัยช่วงตรุษจีน

วันที่ 24 มกราคม นายเจนวิทย์ ปัญญาภู หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ด้วยกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม และบริษัท ขนส่ง จำกัด ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา พร้อมคณะกรรมการจัดระเบียบฯ ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานท้องถิ่นในจังหวัดพะเยา ร่วมกันดำเนินการโครงการ รถพร้อม คนพร้อม มั่นใจทั่วไทย ปลอดภัย ในระบบรถโดยสาร เพื่อตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถ สภาพรถโดยสารที่ให้บริการประชาชน เพื่อให้ได้รับความปลอดภัยในการเดินทางช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ ระหว่างวันที่ 24-31 มกราคม 2560 โดยเฉพาะการเน้นตรวจรถตู้โดยสารอย่างเข้มข้น ป้องกันการเกิดเหตุไม่พึงประสงค์

หน.กลุ่มวิชาการขนส่งฯกล่าวต่อว่า สำหรับจังหวัดพะเยาจัดจุดตรวจขึ้น ณ บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพะเยา โดยมีนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคพะเยามาอยู่ประจำจำนวน 3 คน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สนง.ขนส่งจังหวัดพะเยา โดย 1 ชุด มีผู้ตรวจการณ์เป็นหัวหน้าชุด 1 คน นักศึกษา 3 คน ผลัดเปลี่ยนวันละ 3 รอบ การตรวจมีสองระบบ 2 คือ 1.ตรวจสอบภายในของรถโดยสาร และ 2.ตรวจสอบภายนอกรถโดยสาร ทั้งหมดนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน สำหรับรถตู้โดยสารในจังหวัดพะเยาจะมีมาจากต้นทางคือ จ.แพร่ ปลายทาง จ.เชียงราย ได้มีการตรวจสอบความปลอดภัยเช่นกัน

201701241219115-20021028190242

“การตรวจสภาพความพร้อมของคนขับรถ วัดระดับแอลกอฮอล์ พักผ่อนเพียงพอ ส่วนสภาพรถหากตรวจพบความไม่พร้อมก็จะไม่อนุญาตให้ใช้งาน” นายเจนวิทย์กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image