‘ซุปเปอร์พาวเวอร์’ฮึดทำทีมลุย’ไทยลีก 1’ต่อ-วางงบ 80 ล้าน-ตั้งเป้าอยู่รอด

หลังจากเกิดความคลุมเครือเกี่ยวกับการบริหารจัดการส่งทีมฟุตบอล “ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ” เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 หรือ T 1 ที่เตรียมจะเปิดฤดูกาลใหม่ในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 หลังจากต้องเผชิญปัญหาขาดแคลนงบประมาณในการทำทีม โดยมีกระแสข่าวว่าผู้บริหารทีมเปิดเจรจากับกลุ่มทุนหลายกลุ่มเพื่อขายทีมแต่ไม่ประสบความสำเร็จในการเจรจา ขณะเดียวกันมีการกระพือข่าวลือว่า “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย สนใจเข้ามาเทกโอเวอร์แล้วมาบริหารทีมหากเกิดกรณีที่ไม่ได้รับการต่อสัญญาทำทีมฟุตบอลไทย ชุดใหญ่ จากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯนั้น

ล่าสุดสโมสรซุปเปอร์พาวเวอร์ ออกแถลงการณ์ยืนยันแล้วว่า จะส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการทั้งไทยลีก, เอฟเอคัพ, ลีกคัพ ภายใต้ชื่อ “สโมสรซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ” โดยใช้สนามซุปเปอร์พาวเวอร์ ภายในการกีฬาเคหะบางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นสนามเหย้า ตามคลับไลเซนซิ่ง ของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) โดยแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรต้องเจอปัญหาเรื่องงบประมาณ แต่การบริหารจัดการสโมสรไม่ได้ล้มเหลว การจ่ายเงินเดือน เบี้ยเลี้ยง โบนัส ให้กับนักเตะเป็นไปตามเงื่อนไขไม่เคยค้างจ่ายหรือติดหนี้นักเตะ, เจ้าหน้าที่, โค้ช แต่อย่างใด ซึ่งปัญหาหลักเกิดจากสภาพโดยรวมของการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภายในมากกว่า

แถลงการณ์ของซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ ยังระบุต่อไปว่า สโมสรพร้อมที่จะเดินหน้าในการทำทีมและพัฒนาสโมสรไปสู่เป้าหมายเหมือนที่ผ่านมา สโมสรได้ผู้สนับสนุนที่น่าเชื่อถือ และมั่นคงกับการทำทีมในระยะยาว โดยไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด ซึ่งอาจไม่ได้ใช้งบประมาณสูงเหมือนกับทีมแถวหน้าของประเทศ อย่างไรก็ตาม สโมสรมั่นใจว่ามาตรฐานนักเตะที่มีอยู่ไม่ได้ด้อยกว่าสโมสรแถวหน้า หรือสโมสรอื่นๆ โดยนักเตะภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงประมาณ 60-70 เปอร์เซ็นต์ โดยนักเตะไทยยังมีแกนหลักอย่าง วันใหม่ เศรษฐนันท์, ศักดา เจิมดี, เอกพันธ์ อินทเสน, เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร ฯลฯ ขณะที่นักเตะต่างชาติยังมีตัวหลักอย่าง ขณะที่นักเตะต่างชาติยังมีตัวหลักอย่าง โคมินัน โคเมนัน และแซดนีย์ อุริโคบ เป็นตัวเป้าล่าประตู และยังมีนักเตะเยาวชนและตัวหลักที่ไปอยู่กับสโมสรอื่นกลับมาช่วยทีม

แถลงการณ์ระบุต่อไปว่า นักเตะต่างชาติที่เพิ่มเข้ามาเป็นกองกลางชาวบราซิเลียน, เซนเตอร์ฮาล์ฟชาวเซิร์บ และนักเตะเกาหลีใต้ ในโควต้าเอเชีย โดยสโมสรมั่นใจว่าฟุตบอลเล่นกันเป็นทีม ถ้าทุกคนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันผลงานย่อมออกมาดีอย่างแน่นอน ยิ่งสโมสรได้ “โค้ชหนุ่ย” เฉลิมวุฒิ สง่าพล กลับมาเป็นเฮดโค้ช เชื่อได้เลยว่าสโมสรจะไม่เป็นรองใครในการแข่งขันฤดูกาลที่จะมาถึง

Advertisement

ทั้งนี้ ตอนท้ายของแถลงการณ์ยังระบุด้วยว่า สโมสรจะอุ่นเครื่องกับ แอร์ฟอร์ซ ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก วันที่ 27 มกราคม ต่อด้วยอุ่นเครื่องกับทีม ม.อินชอน จากเกาหลีใต้ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่สนามซุปเปอร์พาวเวอร์ โดยซุปเปอร์พาวเวอร์มีกำหนดแถลงข่าวเปิดตัวสโมสรอย่างเป็นทางการ วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เวลา 13.00 น.

รายงานข่าวจากสโมสรซุปเปอร์พาวเวอร์ แจ้งว่า สโมสรมีงบประมาณทำทีมสู้ศึกฤดูกาลใหม่ 70-80 ล้านบาท โดยขณะนี้นักเตะทั้งหมดเก็บตัวร่วมกันอยู่ที่ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งได้วางเป้าหมายสู้ศึกไทยลีก 1 กับ “โค้ชหนุ่ย” ว่าจบครึ่งฤดูกาลแรกต้องติดอยู่ในอันดับ 1-12 ให้ได้ ขณะเดียวกันเมื่อจบฤดูกาล จะต้องอยู่รอดในไทยลีก 1 ต่อไป

“เรื่องการขายทีมเป็นข่าวลือทั้งสิ้น ที่ผ่านมาสโมสรต้องการเข้าร่วมแข่งขันอยู่ ส่วนประเด็นที่บอกว่าซิโก้สนใจมาซื้อทีมนั้น ไม่เป็นเรื่องจริง และที่ผ่านมาไม่เคยพูดคุยอะไรกับซิโก้เลย” รายงานข่าวระบุชัดเจน

Advertisement

450x636x68334f4f33e46ae733c74e1b2cb8d081.jpeg.pagespeed.ic.L0n_b6tb9c

450x636xbf089f38dbf2bfc2bd9b1d3a015f5ad7.jpeg.pagespeed.ic.nXg590PY12

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image