ปรับเส้นทาง ‘กรุงเทพมาราธอน’ 5 ก.พ.ใช้ราชดำเนินนอก คาดนักวิ่งร่วม 3 หมื่น

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พล.อ.มนัส คล้ายมณี นายกสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย น.อ.(พิเศษ) นายแพทย์ไพศาล จันทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสโรงพยาบาลกรุงเทพ สายกิจกรรมพิเศษ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขัน บีดีเอ็มเอสกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 29 ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 24 มกราคม

พล.อ.มนัสกล่าวว่า การแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ได้มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางหลังจากเลื่อนการแข่งขันจากวันที่ 20 พฤศจิกายน 2559 และเส้นทางการแข่งขันได้กำหนดไว้ที่ ถ.ราชดำเนินนอก จุดสตาร์ตอยู่ที่ ถ.พิษณุโลก บริเวณแยกมิสกวัน สำหรับระยะมาราธอน 42.195 กม. จะวิ่งผ่าน ถ.ราชดำเนิน ข้ามสะพานพระราม 8 ไปสู่ ถ.บรมราชชนนี ขึ้นสะพานลอยฟ้า ลงถนนสาย 338 และวันกลับทางเดิมเข้าสู่เส้นชัยที่จุดสตาร์ต ปล่อยตัวระยะมาราธอนเวลา 00.00 น. ระยะฮาล์ฟมาราธอน 02.00 น. และมินิมาราธอน 05.30 น. มี่สำคัญในปีนี้ทางบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือบีดีเอ็มเอส ได้จัดอาสาสมัครนักวิ่งจำนวน 300 คน คอยวิ่งไปกับนักวิ่งเพื่อให้ความช่วยเหลือนักวิ่งในกรณีฉุกเฉินตลอดเส้นทาง คาดว่าจะมีนักวิ่งร่วมแข่งขันกว่า 30,000 คน

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า ปีที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครกลายเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยียนมากที่สุดในโลก ซึ่งจุดนี้จะช่วยให้งานวิ่งรายการนี้ได้รับความสนใจมากขึ้นและเติบโตขึ้นไปอีก คาดว่าในอนาคตจะเป็นรายการวิ่งระดับโลกที่ใกล้เคียงกับบอสตันหรือลอนดอน มาราธอนได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image