ศาลทหารฯ เลื่อนสืบพยานโจทก์คดี “จาตุรนต์” ผิด “พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ –ม.116

ศาลทหารฯ เลื่อนนัดสืบพยานโจทก์คดี “จาตุรนต์” ผิด “พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ –ม.116 ” เป็นวันที่ 17 พ.ค. หลังโจทก์แจงพยานติดภารกิจ

เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ศาลทหารกรุงเทพ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาถึงศาลทหารกรุงเทพตามนัดสืบพยานโจทก์ปากแรก ในคดีความผิดพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 โดยนายจาตุรนต์ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องคดีก่อนเข้ารับฟังการพิจารณาของศาลทหารฯว่า การดำเนินการของคดีดังกล่าวนี้ตอนนี้ก็ผ่านมา 2 ปีกว่า ได้มีการนัดสืบพยานปากแรก ซึ่งก่อนหน้านี้ตนก็ได้ยื่นซักค้านโต้แย้งในเรื่องเขตอำนาจศาลทหารฯ และเพิ่งได้ข้อสรุปตอนปลายปี2559 ว่าคดีนี้อยู่ในอำนาจของศาลทหารกรุงเทพ โดยวันนี้ (24 ม.ค.) เป็นการนัดสืบพยานปากแรกดังนั้นคงต้องรอฟังศาลทหารฯก่อน ส่วนทางทนายความของตนก็อาจจะต้องดำเนินการซักค้านตามขั้นตอน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของการนัดสืบพยานโจทก์ปากแรกนั้นมีพยานเพียงปากเดียว โดยทางอัยการศาลทหารได้สอบถามฝ่ายโจทก์แล้วทราบว่าพยานฝ่ายโจทก์ติดภารกิจ ดังนั้นทางศาลทหารฯจึงเลื่อนนัดสืบพยานโจทก์ออกไปเป็นวันที่ 17 พฤษภาคม 2560 เวลา 09.00 น. ที่ศาลทหารกรุงเทพ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image