‘นางฟ้าซาลอน’ จิตอาสาแต่งหน้า-ทำผม ถ่ายพรีเวดดิ้งให้ ‘บ่าว-สาว’ ยากไร้ฟรี

เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่จ.อ่างทอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้พบกลุ่มจิตอาสา “นางฟ้าซาลอน” เป็นจิตอาสารับบริการแต่งหน้า ทำผมให้กับ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการ แม้กระทั่ง ผู้เสียชีวิต รวมถึงผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก

หนึ่งในนั้นคือคู่บ่าวสาวที่กำลังถ่ายพรีเวดดิ้งบริเวณกลางทุ่งนา อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นคู่บ่าว-สาว โดยเจ้าสาว เป็นผู้พิการกระดูกผิดรูป ทั้งตัวตั้งแต่กำเนิด ไม่สามารถเดินได้ ทราบชื่อ นางจรูญศรี ศรีมันตะ อายุ 38 ปี เจ้าบ่าว นายบัญชา สาบุญธรรม อายุ 69 ปี ทั้งคู่เดินทางมาจาก จ.ยโสธร นางจรูญศรี เล่าว่า ตนและสามี อยู่กินกันมา ตั้งแต่ปี 2549 รวมถึงปัจจุบัน 11 ปี ไม่เคยมีพิธีแต่งงาน ตนมีความใฝ่ฝัน อยากเป็นเจ้าสาว แต่ติดขัด ทั้งสภาพร่างกาย และค่าใช้จ่ายในการจัดงาน จนมาวันนึง ตนได้เปิดเฟสบุ๊ค และได้พบกับ เพจ นางฟ้าซาลอน

นางจรูญศรี กล่าวว่า จึงปรึกษากับสามี และร้องขอไปทาง เพจ และดีใจมากที่มีการตอบรับกลับมา ตนและสามี รู้สึกมีความสุขที่ฝันเป็นจริง และขอขอบคุณ ทางทีมงาน ซึ่งเป็นกลุ่มจิตอาสา สานฝันให้ตนและสามี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น และไม่แสดงความรังเกียจตน ที่มีความพิการ ในเดือนหน้าตนและสามีจะจัดงานแต่งงานแบบเรียบง่ายผูกข้อไม้ข้อมือ ที่ จ.ยโสธร

 

Advertisement

201701252206575-20130724124631

ด้านช่างแต่งหน้า ทำผม นายฤชวีพัฒน์ จิราวัฒน์มงคล หรือ กอล์ฟฟี่ เจ้าของเพจ นางฟ้าซาลอน เล่าว่า ตนเป็นช่างตัดผม และแต่งหน้า มีร้าน ทำผมแต่งหน้า ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันทร์ และได้บริการตัดผมให้กับผู้ป่วยติดเตียง รวมทั้งแต่งหน้าให้ผู้พิการและยากไร้ ตามจังหวัดต่างๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทำมาตลอดเป็นเวลา 8 ปีแล้ว โดยมีความตั้งใจจะใช้อาชีพของตัวเองดูแลและช่วยเหลือสังคม วันนี้ตนและกลุ่มเพื่อนจิตอาสา ซึ่งเพื่อน น.ส.อังคณา บุญนำ อายุ 34 ปี อาชีพช่างเสริมสวย และเป็นเจ้าของร้าน อังคณา สตูดิโอ ตั้งอยู่ใน อ.เมือง จ.อ่างทอง ได้รวมตัวกัน บริการ แต่งหน้า ทำผม และถ่ายพรีเวดดิ้ง รวมถึงการจัดหาชุดเจ้าสาวและเจ้าบ่าว โดยทั้งหมดไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งสร้างความสุขใจและประทับใจให้กับพวกเรา โดยทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำลงไป ทำด้วยใจไม่หวังสิ่งตอบแทน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image