ตรุษจีนนครพนมคึก ยอดจองห้องพุ่งร้อยละ 20-30

วันที่ 27 มกราคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานที่จังหวัดนครพนมว่า บรรยากาศในช่วงเทศกาลตรุษจีนในปีนี้เศรษฐกิจการค้าทำเงินในช่วงวันตรุษจีนเริ่มคึกคักหลายด้าน โดยผู้ประกอบการโรงแรมในเขตเทศบาลเมืองนครพนมบอกว่า ขณะนี้ยอดจองห้องพักในวันตรุษจีนนี้เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 20-30 ซึ่งส่วนใหญ่จะเดินทางมาพักผ่อนและทำบุญ ไหว้สุสานของบรรพบุรุษ ตลอดจนการเยี่ยมญาติหลังไปประกอบธุรกิจในต่างถิ่น เนื่องจากนครพนมเป็นจังหวัดที่มีชาวไทยเชื้อสายจีนและเวียดนามอาศัยอยู่จำนวนมาก โดยเฉพาะเครื่องเซ่นไหว้ปีนี้มีราคาแพงจากเดิมประมาณร้อยละ 30 ตามสภาพเศรษฐกิจ ซึ่งเริ่มสั่งสินค้าสิริมงคลที่ชาวจีนและชาวเวียดนามใช้ประดับบ้านมาวางจำหน่าย เช่น วัตถุมงคลเสริมบารมีโชคลาภของเทพเจ้าชาวจีนหลายองค์ ตลอดจนโคมไฟสีแดง ซองอั่งเปาต่างๆ มาวางจำหน่าย ซึ่งมีลูกค้ามาซื้อไปตกแต่งบ้านกันแล้ว

โดยในปีนี้ทางจังหวัดนครพนมร่วมกับหอการค้าจัดงานฉลองเทศกาลวันตรุษจีนไทย ลาว เวียดนามขึ้นที่ลานพนมนาคา และลานแลนด์มาร์ค พญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งโขงนครพนม เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย

201701271156284-20070327123839

นายจักรพงษ์ มีบุญ เจ้าพนักงานอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 27 มกราคมถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ จังหวัดนครพนมยังคงมีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส ขณะที่สถานีอุตุนิยมวิทยานครพนมรายงานพยากรณ์อากาศเช้านี้อุณหภูมิที่นครพนม ต่ำสุดของภาควัดได้ 15.5 องศา ที่สถานีตรวจอากาศเกษตรตำบลขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image