ทางหลวงประจวบฯ เลื่อนปิดถ.เพชรเกษมซ่อมสะพานวันยาวเร็วขึ้น เริ่ม 30 ม.ค.นี้

วันที่  28 มกราคม 2560  นายสุพจน์ เสริมทรัพย์  หัวหน้าหมวดทางหลวงประจวบคีรีขันธ์   เปิดเผยว่า หลังจากมีปัญหาน้ำท่วมใหญ่ที่ อ.บางสะพาน ทำให้สะพานวังยาว  บนทางหลวงหมายเลข 4 หรือถนนเพชรเกษม ช่วง.กม.386+542 ตอน บางสะพาน – น้ำรอด ได้รับความเสียหาย  จากนั้นกรมทางหลวงได้ดำเนินการทอดสะพานเบลี่ย์ เพื่อให้ประชาชนใช้เส้นทางสัญจรขึ้นล่อง 14 จังหวัดภาคใต้เป็นการชั่วคราวนั้น

ล่าสุดกรมทางหลวงได้สั่งการให้ศูนย์สร้างสะพานและบูรณะสะพานที่ 4 จ .นครศรีธรรมราช ดำเนินการรื้อสะพานเบลี่ย์ และทำการซ่อมแซมสะพาน บนถนนเพชรเกษมที่ กม.386 + 542 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ พื้นที่ ต.ร่อนทอง ในวันที่ 31 มกราคม   นี้ ทำให้มีความเป็นต้องปิดการจราจรชั่วคราวตั้งแต่  เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป วันที่ 30 มกราคม นี้ จากเดิมกรมทางหลวงได้ประกาศปิดถนนในวันที่  31 มกราคม  เวลา 18.00 น. โดยเกรงว่าจะดำเนินการล่าช้าไม่เสร็จสิ้นตามแผนที่กำหนดไว้  และจะเปิดให้เส้นทางทางตามปกติในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00 น.

 

นายสุพจน์  กล่าวว่า  หลังจากมีปิดช่องทางการจราจรบนถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้า กทม.แล้วเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงจะร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงบางสะพานอำนวยความสะดวกให้รถทุกชนิดวิ่งสวนทางบนสะพานเบลี่ย์ 2 ช่องทางบนถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้โดยให้รถสิ่งสวนทางกัน   ซึ่งอาจส่งผลทำให้การจราจรติดขัด แต่ผู้ใช้เส้นทางสามารถใช้ทางเบี่ยงของกรทาวหลวงชนบท และกรมทางหลวงจาก  ต.อ่างทอง  อ.ทับสะแก เลียบชายทะเลถึง อ.บางสะพานน้อย   และ อ.ปะทิว จ.ชุมพร ซึ่งขณะนี้รถเล็กสามารถเดินทางได้โดยสะดวก  เพื่อแบ่งเบาปริมาณรถจำนวนมากบนถนนเพชรเกษม  ทั้งนี้เพื่อความสะดวกและปลอดภัย ของผู้ใช้เส้นทางควร ปฏิบัติตามป้ายแนะนำที่กรมทางหลวงติดตั้ง และขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง  และสามารถตรวจเช็คสภาพจราจรที่คอสะพานทั้ง 2 แห่ง แบบ Real Time ผ่านลิงค์ bmm2.doh.go.th/cctvmap/cctvall.aspx

Advertisement

 

“หลังจากรื้อสะพานเบลี่ย์ฝั่งขาเข้า กทม.เจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการเพื่อเพื่อเสริมโครงสร้างบริเวณคอสะพาน ใหม่ เพื่อให้เสร็จตามกำหนด  สำหรับสะพานคลองวังยาวฝั่งขาล่องใต้คอสะพานได้รับความเสียหายอย่างหนัก และกำหนดในแผนการซ่อมคอสะพานในระยะต่อไป คาดว่าจะใช้เวลาซ่อมโครงสร้างหลักนานกว่า 2 เดือนและจะพยายามซ่อมให้เสร็จสิ้นก่อนการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์   ส่วนสะพานคลองหนองหญ้าปล้องในพื้นที่ ต.ชัยเกษม อ.บางสะพานนั้นจะมีการพิจารณาซ่อมคอสะพานในระยะต่อไป  โดยกรมทางหลวงจะต้องใช้งบประมาณเร่งด่วนซ่อมคอสะพานทั้ง 2 แห่งมากกว่า 80 ล้านบาท  “นายสุพจน์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image