หนุ่มพิการจิตอาสาปลื้มนายกฯชม วอนรัฐช่วยทำบ้านใหม่ให้แม่ได้อยู่สบาย

(20 ก.พ.59) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกรณีที่น้าโต๊ด หรือนายบุญ นาหอม อายุ 44 ปี หนุ่มกู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรม ที่ไร้ทั้งแขนและขา อาสาสมัครออกมารับใช้ประชาชนไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหารถเสีย อุบัติเหตุ หรือเมาไม่ได้สติประสบอุบัติเหตุ และที่สร้างความสนใจในกระแสโซเชียลกรณีที่ไปช่วยหญิงสาวท้องแก่ประมาณ 8 เดือนคือ นางอนุสรา สิงห์ตาก้อง อายุ 27 ปี ซึ่งประกอบอาชีพวิศวกรด้านเทคนิค เมื่อตั้งครรภ์จึงได้ออกมาเป็นแม่บ้าน เกิดรถเสียที่บริเวณทางแยกอ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี น้าโต๊ดได้ออกมาช่วยเหลือลากรถมาส่งที่ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมทั้งมีภาพยกมือไหว้ขอบคุณออกโซเชียล ได้สร้างความประทับใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ ส่งผลให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาชมเชยในรายการคืนความสุขให้ประเทศไทย ยกย่องในฐานะผู้พิการยังออกมาช่วยเหลือสังคม

นายบุญ นาหอม หรือน้าโต๊ดกล่าวถึงความรู้สึกว่า ดีใจมากที่นายกรัฐมนตรีชื่นชมตน แต่อย่างไรก็ตามยังมีคนทำความดีอีกมากเหมือนกัน แต่ยังไม่ได้พูดถึง ทำให้มีกำลังใจในการที่จะทำความดีต่อไป ส่วนการที่ตัดสินใจมาช่วยเหลือสังคมเนื่องมาจากตนได้ออกจากบ้านเลขที่ 39 หมู่ 7 หมู่บ้านคลองคต ต.หนองตาคง อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เมื่ออายุประมาณ 18-19 ปี โดยตระเวนร้องเพลงไปทั่วภาคตะวันออก เพื่อเลี้ยงชีพของตนเอง จากการที่ทำงานกลางคืนพบเห็นอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จึงอยากเข้ามาช่วยสังคม ช่วงแรกก็เป็นผู้ประสานงานเครือข่ายไตรคุณธรรมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย บางครั้งหลายคนติดภารกิจ จึงต้องออกมาช่วยเหลือเองบ้าง ตามที่ปรากฏในข่าวที่เกิดขึ้น การช่วยเหลือสังคมก็ไม่ได้หวังสิ่งใด เพราะอยากช่วยมากกว่า

201602201108412-20021028190401

“สำหรับตัวเองนั้นพอหาเลี้ยงชีพได้โดยร้องเพลงตามร้านอาหาร คาราโอเกะ ในพื้นที่ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมืองชลบุรี ก็พออยู่ได้ แต่ที่กังวลอยู่ในขณะนี้คือ แม่แจรม อายุประมาณ 70 ปี ที่อาศัยอยู่ที่บ้าน จ.จันทบุรี โดยมีพี่ชาย และพี่สาวดูแลอยู่ แต่ยังยากจน ข้างฝาบ้านยังเป็นไม้ไผ่ หากสังคมจะช่วยเหลือตนนั้นอยากให้ไปช่วยเหลือแม่มากกว่า อยากได้บ้านมุงหลังคา ฝาเป็นอิฐก็ยังดี ส่วนผมเงินรายได้ผู้พิการเดือนละ 800 บาท ได้ให้แม่ใช้หมด และเงินส่วนหนึ่งจากการร้องเพลงหักค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า หากเหลือก็ส่งไปช่วยเหลือ ความต้องการจริงๆ อยากได้บ้านหลักเล็กๆ ให้แม่อยู่อาศัยแบบสบายหน่อยก็จะเป็นเรื่องที่ดี ส่วนการรับใช้สังคมของผมทุกวันนี้ก็มีความสุขอยู่แล้วตามอัตภาพ” นายบุญ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image