สุดทน!! ‘พระ’ วัดกรุงเก่าแจ้งความ คนร้ายลักตัดกล้วยน้ำว้า 2 ครั้งในสัปดาห์เดียว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 31 มกราคม พระปัญญา อายุ 24 ปี พระสงฆ์ลูกวัดโคก ตำบลพุทเลา อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แจ้งความต่อ พ.ต.ท.รังสรรค์ ทศยันชัย สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางปะหัน ว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกเข้ามาขโมยตัดเครือกล้วยน้ำว้าหวีงามจากต้นกล้วยข้างกุฏิไป และตำรวจได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าคนร้ายใช้มีดคมตัดก้านเครือกล้วยแบบทีเดียวขาดจากยอดต้นกล้วย ซึ่งต้นกล้วยมีความสูง 2 เมตรจากพื้นดินไปอย่างง่ายดาย โดยที่ไม่ได้ตัดต้นกล้วยให้ล้มลงแต่อย่างใด ในที่เกิดเหตุไม่ร่องรอยใดๆ เพิ่มเติม มีเพียงถนนชุมชนที่ตัดผ่านวัดโดยไม่มีรั้วกั้นเท่านั้น ซึ่งคาดว่าเป็นเส้นทางที่คนร้ายบุกเข้ามา

พระปัญญาให้การว่า เมื่อ 3-4 วันก่อนคนร้ายบุกมาตัดเครือกล้วยไปแล้ว 1 เครือ เป็นกล้วยหวีงามใหญ่ใกล้จะสุก และมาครั้งนี้ตัดไปอีกเป็นเครือที่ 2 ในรอบสัปดาห์ ซึ่งได้ยินเสียงสุนัขเห่าเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านแจ้งว่าต้นกล้วยของชาวบ้านได้ถูกคนร้ายขโมยตัดเครือกล้วยใกล้สุกไปด้วยอีก 1 เครือ ซึ่งคาดว่าคนร้ายคงตัดไปขาย เพราะกล้วยน้ำว้ามีราคาดี แต่ละเครือมีเกือบ 10 หวี

อย่างไรก็ตาม วัดโคกแห่งนี้ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาเคยตกเป็นข่าวคนร้ายโจรกรรมพระพุทธรูปโบราณไปแล้วหลายครั้ง รวมถึงโจรกรรมทรัพย์สินในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กข้างวัด โดยทางตำรวจจะได้เร่งตรวจสอบภาพวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่มาขโมยตัดกล้วยน้ำว้าของวัดไป

201701311551272-20021028190200

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image