บุกจับขายวิทยุสื่อสารเถื่อน หลังต่างชาติซื้อแอบใช้คลื่นความถี่ราชการ กระทบมั่นคง

สนธิกำลัง 4 ฝ่ายบุกยึดวิทยุเถื่อนศูนย์การค้าหาดใหญ่

กำลัง 4 ฝ่าย 50 นาย บุกยึดร้านจำหน่วยวิทยุสื่อสารเถื่อน ในศูนย์การค้าสันติสุขกลางเมืองหาดใหญ่ ยึดวิทยุสื่อสาร 71เครื่องและควบคุมตัวเจ้าของร้านดำเนินคดีหลังมีการนำภาพนักท่องเที่ยวใช้วิทยุสื่อสารอย่างเสรีมาโพสและป้องกันปัญหาด้านความมั่นคง

วันที่ 1 ก.พ. รายงานข่าวว่า นายสุธีระ พึ่งธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ภาค 4 (กสทช.) พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ ว่าที่ ร.ต.ภัทร นาคสง่า ปลัดอำเภอหาดใหญ่งานป้องกันและทหาร สนธิกำลัง 50 นาย เข้าตรวจค้นร้านที่ลักลอบจำหน่ายวิทยุสื่อสารผิดกฎหมาย ภายในศูนย์การค้าสันติสุข ย่านการค้าถนนนิพันธ์อุทิศ3 ใจกลางเมืองหาดใหญ่ 2 แห่ง

รายงานข่าวว่าสามารถยึดวิทยุสื่อสารยี่ห้อต่างๆได้ 71 เครื่อง ซึ่งเป็นวิทยุเถื่อนที่ไม่ได้รับอนุญาต และควบคุมตัว นางปรีดา เลิศอดุลเดช อายุประมาณ 40 ปี และ น.ส.สุภาวดี พิชัยรัตน์ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ข้อหา นำเข้าวิทยุสื่อสาร โดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่ได้ผ่านการเสียภาษี

Advertisement

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากมีการนำภาพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติขณะนำวิทยุสื่อสารเข้ามาใช้คลื่นความถี่ในราชการไทยอย่างโจ่งแจ้งในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตุว่าอาจเป็นวิทยุเถื่อน รวมทั้งเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันปัญหาด้านความมั่นคงโดยเฉพาะการก่อเหตุความไม่สงบอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image