นัด25คนโกงสอบนายสิบ รับข้อหาวันนี้ ลั่นไม่มาเจอที่ไหนจับทันที

จากกรณีตำรวจตรวจพบทุจริตการสอบคัดเลือกบุคคลภายนอกบรรจุเป็นนักเรียนนายสิบ พ.ศ.2559ที่สนามสอบมหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ต่อมาพล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น.ตั้งคณะพนักงานสอบสวนหาตัวผู้ร่วมกระทำความผิด ภายหลัง พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน ผกก.ศูนย์ฝึกอบรม (ศฝร.) บช.น. เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.พหลโยธินเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด 3ข้อหา ประกอบด้วย ข้อหาอั้งยี่ แจ้งความเท็จ และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา14 (2)ก่อนจะขอศาลอาญารัชดาภิเษกออกหมายเรียกและหมายจับผู้ที่ร่วมกระทำความผิดจำนวนหลายคนนั้น

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ สน.พหลโยธิน พ.ต.อ.ณรัช มูลศาสตรสาทร ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้เรียกตัวผู้ที่ถูกออกหมายจับในคดีดังกล่าวเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 25 ราย โดยมีทั้งมือปืนรับจ้าง ผู้ลอกข้อสอบ ผู้ให้ลอกข้อสอบ และยังมีเครือข่ายของ นายจิระพจน์ พลายด้วง อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ สำนักงาน เขตปทุมวัน ซึ่งทำหน้าที่แนะนำติวเตอร์ โยงใยหน่วยงานต่างๆ อย่างไรก็ตามขณะนี้รวมออกหมายจับทั้งสิ้น 87 ราย โดย 25 รายในวันนี้ช่วงเช้าได้เข้ามอบตัวจำนวน 3 ราย มีบางส่วนขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาต หากพบที่ใดสามารถทำการจับกุมได้ทันที

ต่อมาเวลา 14.30 น. พ.ต.อ.ณรัช กล่าวว่า การเรียกผู้ต้องหาทุจริตการสอบนายสิบตำรวจที่เหลือในล็อต2 อีก25รายมาสอบปากคำ เบื้องต้นที่สน.พหลโยธิน ขณะนี้มีผู้ต้องหาเข้าให้ปากคำเพียง3ราย ญาติผู้ต้องหาได้เตรียมหลักทรัพย์ขอประกันตัวมาด้วย โดยทางพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน1แสนบาท จากนั้นผู้ต้องหาเดินทางทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด ขณะที่บางรายขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเจอบุคคลเหล่านี้ที่ใดสามารถจับกุมได้ทันที

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้มีพยาน 2 ราย ที่เป็นผู้สมัครสอบแต่ไม่ได้เข้าสอบ เดินทางเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้รายละเอียดว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้กระทำความผิดทุจริตการสอบนายสิบตำรวจหรือไม่ หากพบว่าเกี่ยวข้องกับการทุจริตสอบนายสิบตำรวจ เจ้าหน้าที่จะขออนุมัติหมายจับต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image