ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย รวบ 2 สาวลาว ลักลอบค้าประเวณี หาเงินใช้จ่ายครอบครัว

เมื่อเวลา 20.30 น วันที่ 2 ก.พ. ที่ห้องสืบสวนกองกำกับการตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา ผกก.ตม.หนองคาย, พ.ต.ต.ธีรพงศ์ ประจักษ์จิตร์ สว.ตม.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคายและกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นางพรทิพย์ สุลิภูมิ อายุ 28 ปี และนางปูแดง ไม่มีนามสกุล อายุ 27 ปี ทั้งสองเป็นชาวเวียงจันทน์ สปป.ลาว พร้อมของกลางธนบัตรล่อซื้อ 2,000 บาท ถุงยางอนามัย 1 ถุง

พ.ต.ต.ธีรพงศ์ ประจักษ์จิตร์ สว.ตม.หนองคาย กล่าวว่า จากนโยบายปราบปรามการค้าประเวณีค้ามนุษย์ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ทางตรวจคนเข้าเมืองหนองคายได้ทราบว่านางพรทิพย์ มีพฤติการณ์จัดหาหญิงสาวชาวลาวมาค้าประเวณีให้กับชายหนุ่มในพื้นที่จังหวัดหนองคาย จึงได้วางแผนจับกุม โดยให้สายลับติดต่อล่อซื้อ นางพรทิพย์จึงนัดให้ไปรอที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย กระทั่งเวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ไปดักซุ่มอยู่บริเวณใกล้เคียง พบนางพรทิพย์ขี่รถจักรยานยนต์มาโดยมีนางปูแดงซ้อนท้ายมาด้วย จากนั้นได้ส่งนางปูแดงเข้าห้อง ส่วนนางพรทิพย์รับเงินจากสายลับแล้วกำลังจะขี่รถออกไป เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวทั้งสองคนไว้ได้

จากการสอบสวนทั้งสองคนให้การรับสารภาพ โดยนางพรทิพย์ กล่าวว่า มาอยู่ที่ จ.หนองคายได้หลายปีแล้ว โดยจะใช้วิธีติดต่อกับหญิงชาวลาวด้วยกันมาค้าประเวณี ครั้งละ 1,000-2,000 บาท แล้วแบ่งเงินกันหลังเสร็จธุระแล้ว ส่วนนางปูแดง กล่าวว่า ตนกับนางพรทิพย์เช่าบ้านอยู่ใกล้กัน ภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย (ซอยศรีบุญเรือง1) ซึ่งต่างมีสามีเป็นคนไทย และตนมีลูกแล้วหนึ่งคน ในครั้งนี้นางพรทิพย์ชักชวนให้ตนมาหารายได้พิเศษ ตนจึงตกลงทำเป็นครั้งแรกเพราะต้องการมีเงินใช้จ่ายในครอบครัว โดยหลอกสามีว่าจะไปทำธุระกับเพื่อนแล้วจะรีบกลับ ไม่นึกว่าจะมาถูกจับ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานางพรทิพย์เป็นธุระจัดหาหรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม ส่วนนางปูแดงถูกแจ้งข้อหากระทำการเพื่อสนองความใคร่ในทางกามารมณ์ของผู้อื่น อันเป็นการสำส่อนเพื่อสินจ้างหรือประโยชน์อื่นใด ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539 แล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองหนองคายดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Advertisement

201702022142354-20041020104302

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image