ประสิทธิชัยโพสต์เดือด ‘ผมเจ็บปวดถูกทหารทรยศกรณีโรงไฟฟ้า’

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ นายประสิทธิชัย หนูนวล ผู้ประสานงานเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงาน โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ตั้งคำถามถึงรัฐบาล ระบุว่ารัฐบาลปัจจุบันมีการใช้อำนาจก่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำ และทำประเทศเสียหาย โดยระบุว่า

อยากถามตรงไปตรงมาสักครั้ง ตอนนั้นพวกคุณคิดอะไรจึงมาทำรัฐประหารกันเหรอครับ จึงได้ตอบแทนกลุ่มทุนกันขนาด ขายชาติ ขายแผ่นดิน ทำร้ายประชาชนขนาดนี้ พวกคุณไม่มียางอายกันบ้างเหรอ ที่ยกพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ป่าไม้ถาวร พื้นที่สาธารณะที่ประชาชนใช้ร่วมกัน ไปให้นายทุนเช่าในราคาถูก พวกคุณทำ พ.ร.บ.แร่ในขนาดที่สามารถทำลายป่าตรงไหนก็ได้เพื่อให้นายทุนขุดแร่ ทำได้แม้กระทั่งจะทำลายป่าต้นน้ำ พวกคุณใช้กลไกรัฐทั้งปวง เพื่อผลักดันโรงไฟฟ้าถ่านหิน ให้นายทุนถ่านหินนับ 10 บริษัท ขายถ่านหินเพื่อให้ได้กำไร บนความตายของผู้คน พวกคุณผ่าน พ.ร.บ.ปิโตรเลียมทั้งที่มีการต่อสู้กันมาอย่างยาวนาน ชี้ให้เห็นข้อบกพร่องมากมาย แต่พวกคุณยังตะแบงผ่านไป พวกคุณอนุมัติให้เอาเงินสำรองของประเทศไปเล่นหุ้น ทั้งที่ประเทศอาจจะฉิบหายภายในพริบตา พวกคุณเข้าไปเป็นบอร์ดในองค์กรทำเงินกันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน พวกคุณทำอะไรอีกมากมายบนปลายกระบอกปืนที่จ่อหัวประชาชน

ผมรู้ว่าในการผลักดันโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ พวกคุณแตกแยกกันในทางความคิด แต่สุดท้ายพวกคุณก็แพ้กลุ่มทุน ขนาดลงดาบด้วยการสั่งการให้เป็นนโยบายรัฐบาล สั่ง รมว.มหาดไทย สั่งผู้ว่าฯ นายอำเภอ ให้ผลักดันเรื่องนี้ ความเป็นตายของประชาชนไม่อยู่ในสายตาพวกคุณ ถึงเวลาที่พวกคุณต้องลงจากอำนาจ ก่อนประเทศจะฉิบหาย จนไม่เหลืออะไรอีก เรื่องถ่านหินเป็นการสะท้อนความอัปยศของพวกคุณ ฉะนั้น เรื่องอื่นๆ ก็อัปยศไม่แพ้กัน การเคลื่อนเรื่องถ่านหินจึงไม่ใช่เรื่องของกระบี่ แต่เป็นการทำลายระบอบทหารที่กำลังกัดกร่อนประเทศอย่างย่อยยับ มันเป็นภารกิจของคนทั้งประเทศ หมดเวลาของพวกคุณแล้ว ประเทศนี้ไม่ได้เป็นที่รองรับเท้าของพวกคุณ ประเทศนี้ไม่ได้มีไว้ให้คุณรับคอมมิสชั่นเพื่อเอื้ออำนวยการให้กลุ่มทุนยึดกุมประเทศนี้ ผมพูดจากประสบการณ์อันเจ็บปวด จากการถูกทหารทรยศในกรณีโรงไฟฟ้าถ่านหิน

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image