นทท.ชาวสวิต พาเเฟนสาวไทยขับจยย.ชมวิวเกาะสมุย รถเเหกโค้งชนเสากระเด็นเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. เวลา 16.30น. ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์แหกโค้งตกเขาป้อม ม.2 ต.หน้าเมือง มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 รายเป็นชาวต่างชาติ และได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นหญิงไทย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กระจะจ่าง ผกก.สภ.เกาะสมุย รับทราบ และแจ้งให้ ร.ต.ท.หญิง ปิยานุช ฮวดกุล ร้อยเวรสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จุดที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากปากทางขึ้นเขาป้อมไปประมาณ 1 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นถนนคอนกรีต ทางโค้งซิกแซก และมีความลาดชัน ที่ไหล่ทางพบรอยดินครูดไถลเป็นทางยาวลงไปด้านล่างที่เป็นทางลาดชัน และพบเสากันโค้งถูกชนจนถอนออกจากดิน ห่างออกไปจากไหล่ถนนประมาณ 10 เมตร พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อว่านายอานเดอรี่ ฟรานคอยส์ อัลฟอนส์ (Andery Francois Alfons) อายุ 77 ปี สัญชาติสวิเซอร์แลนด์ นอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สภาพร่างกายแหลกเหลวแขาขาหักผิดรูป ห่างออกไปด้านล่างเขา ประมาณ 30 เมตร พบผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ทราบชื่อว่านางหนูนา อายุประมาณ 40 ปี นอนร้องครวญครางข้างรถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิ๊กไอ สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน อษส 41 กรุงเทพมหานคร ที่อยู่ในสภาพพังยับทั้งคัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย โดยอาการเบื้องต้นสาหัส ไม่สามารถให้การได้ รักษาตัวอยู่ที่ห้องฉุกเฉิน

สอบถามนายบุญชู ดำพิน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเกาะสมุย ผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุมีฝนตกหนัก ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขี่ลงมาจากเขาป้อมพร้อมส่งเสียงดังวี๊ดว๊ายคล้ายๆหยอกล้อกันมา พอหันมาดูก็พบว่ารถจักรยานยนต์ได้หลุดโค้งลงไปด้านล่างเขา ก็รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าช่วยเหลือ ส่วนการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ตนเองคิดว่าน่าจะขี่รถจักรยานต์ด้วยความเร็วสูง ถนนลื่น และไม่มีความชำนาญเส้นทาง นอกจากนี้ขอฝากร้านรถเช่าควรตรวจสอบนักท่องเที่ยวที่มาเช่ารถ เรื่องการขับขี่รถก่อนจะปล่อยเช่าไป เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนสันนิษฐานว่า นักท่องเที่ยวพร้อมกับแฟนสาวไทยได้ขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นเขาป้อมเพื่อไปชมวิวทะเล ขาลงเขาที่มีความชัน รถจักรยานยนต์เป็นแบบเกียร์ออโตเมติค ผู้ขี่ไม่สามารถชะลอความเร็วด้วยกำลังเครื่องยนต์ได้ จึงได้แตะเบรคตลอดเวลาจนเบรคไหม้ทำให้เบรคไม่อยู่ และมีฝนตกหนัก ทำให้รถวิ่งหลุดโค้งตกเขา อย่างไรก็ตามได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่โรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อสาเหตุการตายครั้งนี้ว่ามีปริมาณแอลกอฮอร์ในร่างกายหรือไม่ และตรวจสอบประวัติการรักษาพยาบาลและโรคประจำตัว และประสานไปยังสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทยเพื่อติดติอญาติต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image