ว่อนโซเชียล! เบเกอรี่ดังเมืองสุราษฎร์ทิ้งของหมดอายุ-ซองลงถนน สวดยับมักง่าย

 

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ได้มีประชาชนตื่นตัวกรณีนายสุวคนธ์ เรืองนุ้ย สมาชิกสภาเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ได้โพสต์เฟซบ6Ud “สุวคนธ์ เรืองนุ้ย” ภาพรถกระบะโรงงานเบเกอรี่ชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี และพนักงาน 2 คนได้นำถุงขนมเบเกอรี่และซองพลาสติกจำนวนมากไปทิ้งเป็นกองใหญ่บนถนนเสม็ดเรียง ของทางหลวงชนบทสุราษฎร์ธานี ที่กำลังก่อสร้างเมื่อเย็นวันที่ 3 ก.พ.60 พร้อมระบุข้อความ “นี่คือความมักง่ายและเห็นแก่ตัวของคนบางกลุ่ม (ตามภาพร้านทำขนม)”

นายสุวคนธ์เขียนข้อความว่า ก่อนนี้ประธานชุมชนเสม็ดเรียงได้ไปห้ามปรามไม่ให้ทิ้งแต่ก็ยังดื้อทิ้ง จึงโทรศัพท์ตามตนให้ไปดูปรากฏทิ้งเสร็จไปแล้ว ซึ่งได้มีประชาชนแสดงความคิดเห็นตำหนิการกระทำอย่างกว้างขวางและเป็นภาพอุจาดตาพร้อมให้เทศบาลนครสุราษฎร์ธานีดำเนินการกฎหมายขั้นเด็ดขาด เนื่องจากได้ประกาศนโยบายความสะอาดบ้านเมือง “จับจริงปรับจริง” กำหนดเวลาทิ้งขยะหลัง 18.00 น. เป็นต้นไป ให้ใช้ถุงดำทิ้งขยะวางไว้หน้าบ้าน และให้รางวัลผู้แจ้งเบาะแสลักลอบทิ้งขยะ

นางเล็ก นามสมมุติ แม่ค้าปากซอยใกล้กองขยะที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ได้เคยบอกขอร้องไม่ให้โรงงานนำถุงขนมมาทิ้งที่ดังกล่าว เพราะต้องทนกลิ่นเหม็นบูดมากจนแทบอาเจียนจะอยู่อาศัยต่อไปไม่ไหว แต่พนักงานยังเอามาทิ้งอยู่ตลอดครั้งละ 1-2 เที่ยวรถจนล้นไปกองบนถนน

Advertisement

ด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เบื้องต้นได้มาตรวจสอบพบมีการนำขยะขนมเบอร์รี่มาทิ้งจริงจึงโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าของโรงงานทราบกลับถูกอวดเบ่งด่าใส่ว่า ลูกน้องคนงานพม่าเอามาทิ้งใส่ถังไม่ได้ทิ้งบนถนน และได้ขับรถเก๋งหรูตามมาดู ตนจึงชี้ให้ดูพร้อมถามว่าไปทิ้งลงบนถนนทำไม กลับไม่ตอบและขับรถออกไปทันที ซึ่งไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆ

ต่อมาเวลา 14.00 น. นายธีระกิจ หวังมุฑิตากุล นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี ได้สั่งให้รถบรรทุก 6 ล้อและรถแบคโฮ ไปขนขยะขนมเบอร์รี่ดังกล่าวออกจากผิวถนนให้หมด เนื่องจากกองขยะกีดขวางการก่อสร้างถนน และส่งกลิ่นเหม็นเน่ามาก โดยในวันที่ 6 ก.พ.2560 จะเรียกเจ้าของโรงงานเบเกอรี่ไปบันทึกปากคำและสั่งปรับเป็นเงิน 2,000 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image