นักเรียนทำครูซึ้ง ให้เค้กวันเกิดในรอบ 10 ปี

หัว-ทีนเทศ

เรื่องราวน่าประทับใจระหว่างคุณครูกับนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองเบอร์ลีสัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกาเกิดขึ้นเมื่อ ไคล์ ซิมเปลอร์ ครูวัย 59 ปี บอกกับนักเรียนในชั้นว่า เขาจำไม่ได้แล้วว่าเคยได้รับ “เค้กวันเกิด” ครั้งสุดท้ายเมื่อไร ?

จากข่าวว่า ไคล์พูดไปโดยไม่คิดอะไร แต่ปรากฏว่าคำพูดของคุณครูทำให้นักเรียนในชั้นตัดสินใจ “ลงขัน” ออกเงินกันซื้อของขวัญและเค้กวันเกิดให้คุณครู ในวันคล้ายวันเกิดของไคล์เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จากข่าวว่านักเรียนช่วยกันนำสายรุ้งไปประดับห้องเรียน จากนั้นพอไคล์เดินเข้าไปในห้อง ก็มีนักเรียนคนหนึ่งนำกล่องของขวัญเล็กๆ ไปมอบให้ ทำเอาครูไคล์ถึงกับตะลึง ยกมือขึ้นกุมหัวด้วยคาดไม่ถึง และร้องอุทาน โอ้..มายก๊อด

Advertisement

ไคล์เล่าให้หนังสืออินไซด์ เอดิชั่น ภายหลังว่า “ผมแทบทรุดลงไปนั่งกับพื้น และบอกตรงๆ ว่าเซอร์ไพรส์จริงๆ” ก่อนจะบอกอีกว่า ปกติที่ผ่านมาพอถึงวันคล้ายวันเกิดของเขา เขาก็ไม่ได้มีการเฉลิมฉลองอะไร แต่สำหรับวันคล้ายวันเกิดปีนี้ “อย่างน้อยก็เป็นเรื่องที่น่าจดจำ และทำให้ผมรู้สึกดีที่ผมมีนักเรียนที่เป็นเด็กดีเหล่านี้ “

ขณะที่ คาร์ลี โมแรน นักเรียนหญิงในห้อง กล่าวว่า “ครูไคล์เป็นหนึ่งในครูคนโปรดของฉัน และฉันรู้สึกสะเทือนใจ เพราะทุกคนต่างเคยได้เค้กวันเกิดกันทั้งนั้น เมื่อฉันได้ยินว่าครูไม่เคยได้รับเค้กวันเกิดสักชิ้นเป็นเวลาถึง 10 ปี ฉันก็คิดว่าไม่ได้แล้ว เราต้องช่วยกันจัดเค้กวันเกิดให้ครู”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image