ผู้นำคนดังแห่โพสต์รูปเด็ก จากโอบามาก้มให้เด็กจับผม ถึงฮุนเซนนั่งเล่นกับเด็ก

ภาพจากเฟซบุ๊ก The White House และ Samdech Hun Sen

วันนี้ (21 ก.พ.) ทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพประธานาธิบดีบารัค โอบามา พร้อมภาพเด็กๆ ลงในเพจเฟซบุ๊ก The White House มีข้อความว่า” เด็กๆทุกคน ไม่ว่าเขาจะเป็นใคร ก็ควรที่ได้รับโอกาสที่จะได้ทำตามความฝันของตัวเอง”

โดยในในภาพสำคัญ เป็นภาพเด็กชายผิวสีคนหนึ่ง กำลังลูบหัวของประธานาธิบดีโอบามา ซึ่งประธานาธิบดีโอบามาก็ก้มให้ลูบ เพราะเด็กชายคนดังกล่าวมีความฝันว่าอยากจะรู้ว่าหัวของตนเองกับประธานาธิบดีเหมือนกันอย่างไร ภาพดังกล่าวมีคนกดไลค์กว่าหมื่นคน และเเชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโอบามา เป็นประธานาธิบดีคนที่ 44 คนปัจจุบันของสหรัฐอเมริกา เป็นชาวแอฟริกันอเมริกันคนแรกที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่ง มีภาพลักษณ์ของความใกล้ชิดประชาชนอย่างมาก

ขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ตามเวลาในไทย สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ได้เผยแพร่รูปภาพที่ตนเองถ่ายคู่กับเด็ก ที่กำลังวิ่งเล่น พร้อมข้อความเป็นภาษากัมพูชา มีใจความสำคัญคือ อยากให้พ่อแม่ผู้ปกครองให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการศึกษาของบุตร และช่วยปกป้องบุตรจากอบายมุขต่างๆ เพื่อให้เด็กในกัมพูชาเติบโตขึ้นและเป็นกำลังสำคัญของประเทศ

Advertisement

โดยสมเด็จฯฮุน เซน ถือเป็นนายกรัฐมนตรีที่ครองตำแหน่งและสืบทอดอำนาจอย่างยาวนานในกัมพูชา ซึ่งในช่วงหลังสมเด็จฯฮุน เซนพยายามปรับตัวและ นำเสนอภาพลักษณ์ในความเป็นนักการเมืองของประชาชนและใกล้ชิดกับผู้คนมากขึ้น

11

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image