รวบหนุ่มใช้มีดดาบ ‘จี้ชิงมือถือ’ กลุ่มนศ.วิทยาลัยดังขอนแก่น สารภาพก่อเหตุโชกโชน

เมื่อเวลา 13.45 น.วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น สั่งการให้ พ.ต.ท.นรวัตน์ คำภิโล รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ท.ชาติชาย ทิมินกุล สว.สส.นำตำรวจสืบสวนชุด “พยัคฆ์” ไปตามจับผู้ต้องหา ชื่อนายเกียรติศักดิ์ กองน้อย อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/1 ม.17 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับพร้อมของกลางอาวุธมีดดาบ จำนวน 1 เล่ม ไว้ดำเนินคดีลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม พร้อมแจ้งข้อหาจี้ชิงทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์ผู้อื่นเพิ่มอีกหลายกระทง

โดยผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์กลุ่มนักศึกษาจำนวนนับสิบคนของวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ในคืนวันที่ 26 มกราคม ภายใน ซ.วุฒาราม 10 ถนนวุฒาราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ขณะที่กลุ่มนักศึกษามาทำกิจกรรมสร้างขบวนรถแห่กีฬาสีของวิทยาลัยที่จะมีขึ้นในเช้าวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ได้ทรัพย์สินโทรศัพท์มือถือจำนวนทั้งหมด 4 เครื่อง โดยมีกลุ่มนักศึกษาผู้เสียหายรวม 4 คน ได้มาชี้ตัวผู้ต้องหาที่งานสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์รวมทั้งหมดกว่าสิบคนมาร่วมเป็นพยานด้วย

จากการสืบสวนขยายผลผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเคยถูกจับคดีลักทรัพย์มาก่อน ได้ก่อเหตุมาอย่างโชกโชนเป็นเวลานาน 7-8 ปี กระทั่งติดคุกนาน 1 ปี 6 เดือน จนพ้นโทษออกมาได้ราวปีเศษก็ออกมาตระเวนลัก-จี้ชิงทรัพย์-วิ่งราวทั่วขอนแก่น เน้นก่อเหตุยามค่ำคืนในซอยเปลี่ยว โดยใช้อาวุธมีดดาบจี้เหยื่อไม่ให้ขัดขืนยินยอมมอบทรัพย์ให้แต่โดยดี เมื่อได้ทรัพย์สินมีค่าก็จะส่งขายตลาดมืด อย่างเครื่องประดับและโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น หากเป็นเงินสดก็นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ที่ทำไปอ้างว่าเพราะติดยา ต้องหาเงินซื้อยาเสพติดไว้เสพ อาศัยสถานที่เปลี่ยวและขับประกบเหยื่อในยามค่ำคืน

นอกจากนี้ยังยอมรับว่าก่อนหน้านี้ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ภายใน ซ.หน้าเมือง 4 ในคืนวันที่ 13 มกราคม เวลา 22.50 น.ต่อมาไปก่อเหตุวิ่งราวที่หน้าสถานบันเทิงดัง “ยูบาร์” คืนวันที่ 19 มกราคม เวลา 01.30 น.ได้โทรศัพท์มือถือไอโฟนสีขาว 1 เครื่องและเงินสดจำนวนหนึ่งจากนักเที่ยว ล่าสุดมาก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์กลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยภายในซอยเปลี่ยวดังกล่าวได้ทรัพย์สินโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image