ชมภาพชุดดอกไม้หาดูยาก ‘กุหลาบพันปี’ ราชินีแห่งอินทนนท์ บานสะพรั่งรับลมหนาวแล้ว

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า เช้านี้กุหลาบพันปี ราชินีแห่งอินทนนท์ กลุ่มใหญ่สุดในประเทศไทย บานสะพรั่งเป็นสีแดงสดทั้งต้นที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่เดินเท้าเข้าไปสัมผัสธรรมชาติและความหนาวเย็นยะเยือก ภายใต้อุณหภูมิ 8 องศาเซลเซียส เป็นอย่างมาก

“ทุกปีนักท่องเที่ยวทุกคนก็จะรอบันทึกภาพความสวยงามของดอกกุหลาบพันปี เพราะหาชมได้ยากมาก เนื่องจากสภาพอากาศต้องเย็นจัดในบริเวณความสูงระดับยอดดอยเท่านั้น แม้วันนี้จะไม่มีน้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ แต่กลับมีดอกไม้ประจำถิ่นที่สวยงามบานรอต้อนรับเป็นจำนวนมาก” นายรุ่งกล่าว

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า วันนี้อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 13-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาเซลเซียส เพราะบริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกเพิ่มมากขึ้น

“ในช่วงวันที่ 9-15 กุมภาพันธ์ 2560 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และอุณหภูมิเปลี่ยนแปลงในช่วงนี้ด้วย”

Advertisement

กุหลาบพันปี อินทนนท์

กุหลาบพันปี อินทนนท์1

 

Advertisement

กุหลาบพันปี อินทนนท์3

กุหลาบพันปี อินทนนท์4

กุหลาบพันปี อินทนนท์7

กุหลาบพันปี อินทนนท์8

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image