นายกฯ บอก คนไม่ดีเปิดหน้าวิจารณ์รัฐบาลต่อเนื่อง

นายกฯประชุมบีโอไอ ชื่นชมปรับเปลี่ยนการทำงานเชิงรุก บอก คนไม่ดีเปิดหน้าวิจารณ์รัฐบาลต่อเนื่อง แนะหน่วยงานใดพบ อย่าปล่อยไว้

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) โดยกล่าวในที่ประชุมว่า ขอบคุณและชื่นชมคณะทำงานที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบ สะท้อนการทำงานเชิงรุกหลายอย่าง เช่น การสรุปผลประชุม ที่ทำให้เข้าใจง่ายขึ้น และได้เห็นถึงความก้าวหน้าหลายอย่าง รวมทั้งปัญหา และอุปสรรคได้ชัดเจน สามารถทำให้ฝ่ายประชาสัมพันธ์นำไปชี้แจง ได้ทั้งส่วนที่ดี และส่วนที่เป็นอุปสรรค ทำให้รู้สึกสบายใจว่าหลายอย่างดีขึ้นตามลำดับ

“อย่างไรก็ตามคนไม่ดีก็ยังมีอยู่ มีความพยายามที่จะวิพากษ์วิจารณ์ และเปิดหน้าออกมาเรื่อยๆ บางเรื่องเราทำดีแต่เขากล่าวหาว่าไม่ดี ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับพวกเราทุกคน โดยเฉพาะคณะทำงานและส่วนราชการ ต้องรู้จักทำความเข้าใจ โดยเฉพาะการขยายความเข้าใจไปสู่วงกว้าง แบบปากต่อปาก และเผยแพร่ผ่านโซเชี่ยลมีเดีย หลังพบประเด็นที่เกี่ยวโยงกับหน่วยงานของตนเอง อย่าปล่อยทิ้งไว้ โดยคิดว่าไม่สำคัญเพราะสามารถสร้างกระแสตอบรับ ได้มากกว่าพูด เพราะคนพูดไม่ต้องรับผิดชอบ แต่รัฐบาลในฐานะผู้ปฏิบัติต้องรับผิดชอบทุกเรื่อง” นายกฯ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image