เผยคลิปคนเมาจุดพลุยิงใส่ ‘ร้านขายดอกไม้ไฟ’ ในจีน ก่อนเกิดระเบิดใหญ่เพลิงผลาญวอด

สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของจีนรายงานเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ระบุว่าเกิดเหตุชายชาวจีน วัย 45 ปี ก่อเหตุวางเพลิงร้านขายดอกไม้ไฟในเมืองฮั่นจง มณฑลส่านซี ประเทศจีน จนเกิดระเบิดใหญ่เป็นปฏิกิริยาลูกโซ่ ก่อนเกิดเพลิงไหม้สร้างความเสียหายลุกลามใหญ่โต

รายงานได้เผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพร้านขายดอกไม้ไฟขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้ โดยผู้ก่อเหตุที่มีนามสกุลว่าลี ได้ซื้อพลุจำนวนหนึ่งก่อนนำมายิงเข้าใส่ร้านดอกไม้ไฟดังกล่าว โดยคลิปแสดงให้เห็นพนักงานในร้านขายดอกไม้ไฟต่างวิ่งหนีออกมาจากร้านได้ก่อนเกิดระเบิดใหญ่ได้อย่างปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ก่อนหน้านี้นายลีถูกตำรวจตรวจยึดดอกไม้ไฟและประทัดที่เก็บไว้ที่บ้านจำนวน 259 นัด นับเป็นจำนวนที่เกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยตำรวจได้นำของกลางมาเก็บไว้ที่ร้านขายดอกไม้ไฟดังกล่าวเป็นการชั่วคราว

ขณะที่รายงานระบุว่า นายลีพยายามจะขโมยดอกไม้ไฟและประทัดของตนกลับไปอยู่หลายครั้งแต่ล้มเหลว ก่อนก่อเหตุขึ้นในคืนวันที่ 21 มกราคม ด้วยอาการมึนเมาสุรา

Advertisement

ทั้งนี้ นายลีได้มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังก่อเหตุและถูกตั้งข้อหาวางเพลิงในเหตุการณ์ซึ่งส่งผลให้ร้านขายมอเตอร์ไซค์ใกล้กับร้านดอกไม้ไฟดังกล่าวได้รับความเสียหายไปด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image