เร่งตั้งกรรมการสอบ!! ผอ.กองคลัง เขย่าไฮโลบนอบต.ยาง ผู้ว่าฯชี้ผิดวินัยร้ายเเรงถึงขั้นไล่ออก!!

คืบหน้าจับ ผอ.กองคลัง อบต.ยาง เขย่าไฮโลบน อบต. ผู้ว่าฯเผยพนักงานสอบสวนกำลังดำเนินคดีตามกฎหมาย เร่งให้นายก อบต.ยางสั่งตั้งกรรมการสอบสวนอย่างเร่งด่วน ชี้ผิดจริงโทษไล่ออกจากราชการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ศรีสะเกษ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจบุกเข้าไปจับกุมนางฉวีวรรณ พละศักดิ์ อายุ 53 ปี รับราชการในตำแหน่ง ผอ.กองคลัง อบต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยนายบุญเชิด น้ำจันทร์ อายุ 44 ปี ตำแหน่งนักการภารโรง นายประสิทธิ์ สายบุปผา อายุ 53 ปี นายจำลอง รัตน์วิชัย อายุ 47 ปี น.ส.สุคนธ์ธา ภาวัน อายุ 26 ปี และ น.ส.บุญมี สิมณี อายุ 40 ปี เป็นพนักงานและลูกจ้าง อบต.ยาง ขณะที่กำลังนั่งล้อมวงเล่นไฮโลกันอย่างสนุกสนานในสำนักงาน อบต.ยาง หลังโต๊ะทำงานของ ผอ.ส่วนการคลัง อบต.ยาง โดยไม่สนใจต่อสายตาของประชาชนที่มาติดต่อราชการ

โดยมีของกลางประกอบด้วยลูกเต๋าจำนวน 3 ลูก แปลนบอกแต้ม จำนวน 1 แผ่น อุปกรณ์สำหรับเล่นพนันไฮโล 1 ชุด และเงินสดจำนวน 720 บาท โดยนายบุญเชิดและนายประสิทธิ์รับสารภาพว่าเป็นเจ้ามือรับกินใช้ และผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันทรารมย์ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีนี้ว่า ขณะนี้ได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปให้พนักงานสอบสวน สภ.กันทรารมย์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว ซึ่งเรื่องคดีความก็ต้องดำเนินการไป ในส่วนของวินัยข้าราชการนั้นผู้ต้องหาบางคนเป็นข้าราชการและส่วนหนึ่งเป็นลูกจ้างของ อบต.ยาง ตนได้สั่งการให้นายก อบต.ยางเร่งตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยผู้ต้องหาทั้งหมดที่เป็นข้าราชการและลูกจ้างตามระเบียบวินัยของทางราชการอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยเกี่ยวกับเรื่องนี้เคยมีมติ ครม.เอาไว้นานแล้วว่า หากข้าราชการเล่นพนันในสถานที่ราชการ ถือว่าเป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรง ซึ่งจะต้องดูข้อเท็จจริงว่าข้อมูลเป็นอย่างไร ก็จะต้องว่ากันไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งกรณีของ ผอ.กองคลังกับพวก เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้คาหนังคาเขา หากผิดจริงต้องไล่ออกจากราชการอย่างเดียว

Advertisement

ผวจ.ศรีสะเกษกล่าวต่อไปว่า ขอฝากถึงข้าราชการทุกคนของ จ.ศรีสะเกษ ว่า สถานที่ราชการเป็นสถานที่ทำงานที่ประชาชนมาติดต่อราชการ หากทำอะไรที่ไม่สมควร โดยไม่คำนึงถึงวินัยของข้าราชการก็จะต้องดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด ข้าราชการจะต้องปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายที่วางเอาไว้ การกระทำที่ไม่ถูกต้อง เช่น การทุจริต การเล่นการพนัน การดื่มสุราในสถานที่ราชการ ถือว่าเป็นการกระทำผิดวินัยอยู่แล้ว ข้าราชการจะต้องทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ประชาชน เนื่องจากว่ามีระเบียบวินัยที่ควบคุมอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว กรณีเล่นการพนันในสถานที่ราชการ เป็นการกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ซึ่งจะต้องมีการดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีต่อไป

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image