รอคอยมา 31 ปี ในที่สุด ลูกฟุตบอลของ โอะนิซุกะ ได้ขึ้นสู่อวกาศตามความฝันของเด็กๆแล้ว

ลูกฟุตบอลที่มีลายเซ็นของสมาชิกทีมฟุตบอลจากโรงเรียนเคลียร์เลกไฮสกูลได้ขึ้นสู่อวกาศแล้ว

ครั้งหนึ่ง เอลลิสัน โอะนิซุกะ นักบินอวกาศอเมริกันเชื้อสายญี่ปุ่น ได้เตรียมการเดินทางขึ้นสู่อวกาศ นอกเหนือจากภารกิจทางการที่ต้องทำแล้ว เขายังมีภารกิจส่วนตัวอีกอย่างหนึ่ง คือการนำความฝันของสมาชิกชมรมฟุตบอลโรงเรียนเคลียร์เลกไฮสกูลซึ่งลูกสาวเขาเรียนอยู่ขึ้นไปด้วย ตัวแทนความฝันของเด็ก ๆ ที่เขานำขึ้นไปนั้นคือ ลูกฟุตบอลที่มีลายเซ็นของสมาชิกภายในทีม

ในครั้งนั้น ลูกบอลลูกนั้น ไปไม่ถึงอวกาศ เพราะยานที่โอะนิซุกะขึ้นไปคือ กระสวยอวกาศ แชลเลนเจอร์ เที่ยวบิน เอสทีเอส-51-แอล เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2539 ได้ระเบิดหลังจากที่ขึ้นจากแท่นปล่อยเพียง 73 วินาที ชีวิตลูกเรือทั้งหมดต้องดับสูญไปพร้อมกับความฝันของเด็ก ๆ

แต่ หนึ่งในเศษซากที่เจ้าหน้าที่กู้กลับขึ้นมาได้คือ ลูกฟุตบอลของโอะนิซุกะ จากนั้นลูกฟุตบอลลูกนั้นได้ถูกส่งกลับไปยังโรงเรียนเดิมและถูกตั้งแสดงไว้นับจากนั้น

Advertisement

media-1053-589f34e50666a

เอลลิสัน โอะนิซุกะ นักบินอวกาศหนึ่งในเจ็ดคนของภารกิจสุดท้ายของแชลเลนเจอร์

ผ่านมา 31 ปี รอเบิร์ต เชน คิมโบร นักบินอวกาศนาซา ซึ่งมีลูกชายเรียนอยู่ที่โรงเรียนเคลียร์เลกเหมือนกันได้รับรู้เรื่องราวของลูกฟุตบอลลูกนั้น จึงอยากสานต่อภารกิจที่คั่งค้าง ด้วยการนำมันขึ้นสู่อวกาศอีกครั้ง คิมโบร ได้นำลูกฟุตบอลนี้ขึ้นไปพร้อมกับภารกิจบนสถานีอวกาศนานาชาติเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และเพิ่งเผยแพร่ภาพถ่ายทางทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในภาพเป็นลูกฟุตบอลเก่าคร่ำมีลายเซ็นลอยอยู่ในห้องทดลองสถานี เบื้องหลังคือหน้าต่างที่มองเห็นภาพโลกอยู่ข้างนอก

Advertisement

ฝันของนักฟุตบอลโรงเรียนเคลียร์เลกและภารกิจโอะนิซุกะได้เป็นจริงในที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image