ชาวเน็ตแชร์ภาพประทับใจ น้องกร กราบ สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 20

น้องกร หรือ ด.ช.จิรกร ศรสงคราม ที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ กับความน่ารัก ท่านั่งสัปหงกระหว่างทำสมาธิ และได้บวชเณรภาคฤดูร้อนเมื่อปีที่แล้ว ณ วัดป่ามณีกาญจน์ ซึ่งปัจจุบันแม้น้องกรจะสึกจากเณรแล้ว แต่ก็ยังมาทำหน้าที่เด็กวัดเหมือนเดิม โดยล่าสุดได้มีภาพน่าปลื้มใจเผยแพร่ออกมา เมื่อ “น้องกร” ได้เข้ากราบ “สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 20” ในรัชกาลที่ 10 ด้วยความนอบน้อม สร้างความประทับใจแก่ชาวเน็ตกันมากมาย ต่างเข้ามาชื่นชมถึงความน่ารัก น่าเอ็นดูของน้องกร

S__38682631

S__386826291

สำหรับ น้องกร หรือ ด.ช.จิรกร ศรสงคราม ปัจจุบันอายุได้ 4 ขวบ แล้ว ซึ่งในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ น้องกร จะใช้เวลามาอยู่ที่วัดตลอดทั้งวัน นั่งข้างๆ พระอาจารย์อำนวย จิตตสังวโร เจ้าอาวาสวัดป่ามณีกาญจน์ จ.นนทบุรี ทำหน้าที่เป็นเด็กวัด คอยช่วยเหลือเมื่อมีผู้มาทำบุญ แต่สิ่งที่เรียกรอยยิ้มและสร้างความเอ็นดูให้แก่ผู้พบเห็น คือ การให้พรที่เป็นเอกลักษณ์ของเด็กชายใฝ่ธรรมะคนนี้ ความใกล้ชิดกับวัดมาตั้งแต่เด็ก และเพิ่งผ่านการบวชเณรเมื่อปีที่แล้ว ยังส่งผลให้การสวดมนต์ที่อาจจะดูเป็นเรื่องยากในเด็กวัยเดียวกัน กลับเป็นสิ่งที่น้องกรทำได้ด้วยตัวเอง

Advertisement

โดยเกือบกว่า 4 ปีที่ผ่านน้องกรคลุกคลีอยู่กับวัด ซึ่ง นางวริษฐา เสือแผ้ว ผู้เป็นแม่บอกว่า เห็นความเปลี่ยนแปลงของลูกชายอย่างเห็นได้ชัด เพราะการใช้ธรรมะช่วยขัดเกลาจิตใจ ทำให้เป็นเด็กที่มีเหตุผลขึ้น แต่ความซุกซน สดใสตามประสาเด็กก็ยังมีให้เห็น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image