“เมเปิ้ล”Liveสด โชวหวิวรับข้อหา แฉรับจ้างเพจถ่ายโป๊ ปัดสร้างกระแส โอดไม่คุ้มดำเนินคดี

จากกรณี น.ส.เมเปิ้ล (นามสมมุติ) สาวโชว์หวิว แพร่ภาพสดทางเฟซบุ๊ก ลักษณะอนาจาร เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา14.30น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.พรพรรณ พรหมดำ อายุ30ปี เดินทางเข้าให้ปากคำกับ พ.ต.ท.สัณฑ์เพ็ชร หนูทอง รองผกก. 3 บก.ปอท. ตามหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

เมเปิ้ล1

โดยน.ส.พรพรรณ กล่าวว่า ยอมรับผิดตามข้อกล่าวหาทุกประการ ขอโทษที่กระทำการในลักษณะดังกล่าวจนส่งผลให้ภาพลักษณ์ของผู้หญิงไทยเสื่อมเสีย จากนี้จะไม่กระทำการในลักษณะดังกล่าวอีก ยืนยันว่ามีการจ้างจากเพจให้เผยแพร่ภาพสดในลักษณะเปลือย ไม่ได้ต้องการทำเพื่อสร้างกระแสแต่อย่างใด เนื่องจากตนรับงานถ่ายแบบนู้ด พริตตี้เซ็กซี่ เป็นปกติอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามที่ได้มีการให้สัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งว่าตอนแรกไม่ได้รับเงินค่าจ้าง แต่ตอนนี้ทางเพจได้จ่ายค่าจ้างตามที่ตกลงเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งทางเพจเฟซบุ๊กยังได้ติดต่อตนเพื่อให้การช่วยเหลือในส่วนของค่าปรับเบื้องต้นด้วย พร้อมกันนี้ฝากเตือนผู้หญิงไทยไม่ให้เลียนแบบพฤติกรรมดังกล่าว เพราะไม่คุ้มสำหรับการถูกดำเนินคดีเลย

Advertisement

ด้านพ.ต.ท.สัณฑ์เพ็ชร เปิดเผยว่า วันนี้ได้เรียก น.ส.เมเปิ้ล มาให้ปากคำกรณีมีการเผยแพร่ภาพสดในลักษณะโป๊เปลือยอนาจารลงในสังคมออนไลน์ โดยพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดมาตรา 14 (4)ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆที่มีลักษณะลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ มาตรา 14 (5)ผู้ใดเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วเป็นข้อมูลที่ผิดตามมาตรา 14 (4) และป.อาญา มาตรา287(1) ผู้ใดประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้าเพื่อแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดง ทำผลิตมีไว้นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักรหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดซึ่งเอกสารภาพเขียนภาพพิมพ์ภาพระบายสีสิ่งพิมพ์รูปภาพโฆษณาเครื่องหมายรูปถ่ายภาพยนตร์แถบบันทึกเสียงแผ่นบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก รวมทั้งป.อาญา มาตรา 388 ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัน โดยเปลือย หรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่นต้องระวางโทษปรับไม่เกิน500 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image