‘ยามาฮ่า’ลั่นบุกตลาดจยย.เต็มสูบ ชู’เรฟส์ ยัวร์ ฮาร์ท’ไล่ล่ายอดขาย

นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2016 ที่ผ่านมา มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 4% มียอดจดทะเบียนรวมประมาณ 1.74 ล้านคัน แบ่งเป็นสัดส่วนรถจักรยานยนต์ออโตเมติก 35% รถจักรยานยนต์แบบมีเกียร์ 48% และรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ต 17% ในปี 2016 บริษัทฯ มียอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ภายใต้แบรนด์ยามาฮ่า 246,167 คัน มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 14.1% สำหรับในปี 2017 นี้ ยามาฮ่าคาดการณ์ว่าตลาดรวมรถจักรยานยนต์จะอยู่ที่ประมาณ 1.75 ล้านคัน ยามาฮ่าได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 285,000 คัน เพิ่มขึ้น 15.8% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา และส่วนแบ่งการตลาดของยามาฮ่ามั่นใจว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 16.3%

นายประพันธ์กล่าวว่า กลยุทธ์หลักของยามาฮ่าในปีนี้จะใช้แบรนด์สโลแกน เรฟส์ ยัวร์ ฮาร์ท (Revs Your Heart) เร่งชีวิต ให้เร้าใจ รุกตลาดต่อเนื่อง เน้นเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย และดีไซน์ตอบสนองความต้องการของตลาดในหลากหลายรูปแบบเข้าสู่ตลาด เพื่อให้โดนใจผู้ใช้รถจักรยานยนต์ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งในกลุ่มรถจักรยานยนต์ออโตเมติก เน้นกลุ่มวัยรุ่นเป็นลูกค้าเป้าหมายหลัก และกลุ่มรถจักรยานยนต์ครอบครัวเน้นด้านกิจกรรมส่งเสริมการขายในพื้นที่ ตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสำหรับรถจักรยานยนต์ออโตเมติกมากกว่า 26% รถจักรยานยนต์แบบครอบครัวมากกว่า 7% และรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ต 24% ได้เปิดตัว ออล นิว YZF-R15 2017 สายพันธุ์สปอร์ตจากสนามแข่งมีดีไซน์โฉบเฉี่ยวมากขึ้น สมรรถนะแรง โดยจะเปิดให้จอง และจำหน่ายในเร็วๆ นี้

นายประพันธ์กล่าวว่า ในปีนี้ยามาฮ่าจะวางแนวคิดหลักของนโยบายบริษัท คือก้าวข้ามทุกขีดจำกัด (Beyond the Limits) มุ่งเน้นเสริมคุณภาพเรื่องต่างๆ ประกอบด้วย คุณภาพด้านผลิตภัณฑ์ จะเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อครอบคลุมทุกส่วนของตลาด ทั้งกลุ่มสปอร์ต ออโตเมติก และรถครอบครัว คุณภาพด้านการตลาด ยามาฮ่าและผู้จำหน่ายจะร่วมคิดและร่วมทำงานด้านการตลาดเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และเน้นด้านสื่อดิจิทัล จะทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่า นอกจากนี้ยังวางกลยุทธ์การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ จะเปิดตัวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่ารุ่นใหม่ภายในปีนี้ 4 รุ่น รวมถึงการพัฒนาด้านเทคโนโลยีเครื่องยนต์ บลู คอร์ (Blue Core) อย่างต่อเนื่อง ให้มีความแรงมาพร้อมกับความประหยัด และการขับขี่สนุกมากขึ้น รวมถึงการดีไซน์ของผลิตภัณฑ์ที่ลงตัว ถือเป็นจุดแข็งของยามาฮ่ามาโดยตลอด

นายประพันธ์กล่าวว่า สำหรับด้านสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ยามาฮ่ายังคงสนับสนุนสโมสรชื่อดังระดับประเทศอย่าง สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยปีนี้ยามาฮ่าต่อยอดด้วยการใช้กีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นตัวปลุกกระแสในกลุ่มลูกค้าชื่นชอบรถสไตล์สปอร์ต ให้เห็นถึงดีเอ็นเอของความเป็น ยามาฮ่า สปอร์ตตี้ ได้ดึงนักบิดดาวรุ่งในรายการแข่งขัน โมโตจีพี (MotoGP) อย่างมาเวลิค บีญาเลสมาร่วมเปิดตัว YZF-R15 2017 ด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image