เหยียบปะการังไม่พอ ยังเหยียบย่ำหัวใจคนรักษ์ทะเลอีกด้วย รองอธิบดี ชี้ ผิดกฏหมาย!!

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ในโลกโซเซียล ได้มีการโจมตีการโฆษณา รองเท้ายี่ห้อหนึ่งอย่างหนัก เพราะ รองเท้ายี่ห้อดังกล่าว มีการชี้นำว่า สามารถใส่เดินทะเลโดยที่ผู้สวมใส่ไม่ต้องกลัวหอย หรือหินตำเท้า หรือบาดเท้า โดยมีการเผยแพร่ภาพโฆษณา เป็นรูปเท้าคน ใส่รองเท้าดังกล่าวกำลังเหยียบย่ำปะการังในทะเล สร้างความเจ็บปวดในหัวใจให้กับกลุ่มนักอนุรักษ์ทะเล และประชาชนทั่วไปอย่างมาก เพราะเห็นว่า โฆษณาตัวกล่าวว่า เหมือนเป็นการชี้นำให้คนเหยียบย่ำทำลายปะการังในทะเล

16807139_1640729995942197_2487169170972470431_n

เช่น ใน เฟชบุค ของ ผศ.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณะบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ระบุว่า ภาพโฆษณาดังกล่าวนี้เป็นภาพที่บาดใจอย่างมาก ทั้งนี้ปะการังเป็นสัตว์คุ้มครองตามกฏหมาย

นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(ทช.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) กล่าวว่า เห็นภาพโฆษณา ที่มีคนส่งมาให้แล้วตกใจมาก ทั้งนี้ทช.ร่วมกับภาคประชาชน มีความพยายามตลอดมาในเรื่องการอนุรักษ์ดูแล และให้ทุกคนหวงแหนทรัพยากรทางทะเล โดยเฉพาะปะการัง มีการรณรงค์กันในรูปแบบและวิธีการต่างๆให้ทรัพยากรเหล่านี้อยู่อย่างยั่งยืน แต่ภาพที่ออกมาเป็นรูปรองเท้ากำลังเหยียบไปบนปะการังดูแล้วไม่มีความสร้างสรรค์เลย

Advertisement

“วันนี้ผมจะให้ทีมงานประสานไปยังผู้ที่ทำภาพโฆษณาชุดนี้ แล้วแจ้งว่าการเหยียบย่ำทำลายปะการังในท้องทะเลเป็นเรื่องผิดกฏหมาย ภาพโฆษณาที่สื่อออกมานี้แสดงให้เห็นว่ากำลังทำผิดกฏหมายอยู่”รองอธิบดีทช.กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image