ฮือฮา! พบอุโมงค์ออกซิเจนกว่า 15 ล้าน บนกุฏิดาวดึงส์ ‘ธัมมชโย’ ข้องใจไม่ใช่ รพ.นำเข้ามายังไง

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กของ “วิรังรอง ทัพพะรังสี” โพสต์ระบุว่า มี hyperbaric chamber ด้วย ขนาดโรงพยาบาลหลายแห่งยังไม่มีใช้เลยค่ะ เป็นออกซิเจนแรงดันสูง ออกซิเจนในกระแสเลือดจะเข้มข้นกว่าแบบสูดดมธรรมดา ต้องมีหมอ-พยาบาล โดยเฉพาะ และมีบริษัทเดียวที่ขายในไทย ที่เห็นในรูปเป็นแบบ monoplace เข้าไปได้คนเดียว ใช้รักษาแผลเรื้อรังที่เท้า และช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง ดูอ่อนกว่าวัย โรงพยาบาลความงามบางแห่งจึงนำมาใช้เพื่อชะลอความแก่ ราคาอย่างต่ำๆ ก็สิบห้าล้านขึ้นไป ถ้าเปิดคอมพิวเตอร์ดูการ run เครื่อง ก็พอจะบอกได้ว่าใช้งานครั้งหลังสุดเมื่อไร คงใช้ส่วนตัวเพื่อรักษาแผลที่เท้า ไม่ได้ใช้ร่วมกับคนไข้คนอื่น

ห้องที่อยู่ในภาพนี้น่าจะเป็นห้องที่ธัมมชโยใช้จริง เพราะ hyperbaric chamber หนักเป็นตัน เคลื่อนย้ายลำบาก ห้องที่ไว้ hyperbaric chamber นี้ไม่น่าจะใช้เป็นห้องนอน แค่มาครั้งคราวตอนเข้า chamber เพราะคงไม่มีใครเอา hyperbaric chamber มาวางในห้องนอนแน่ แสดงว่าห้องนี้แค่รักษาเฉยๆ ธัมมชโยต้องนอนที่อื่น ดีเอสไอจึงต้องค้นหาต่อไป

ส่วนห้องปลอดเชื้อที่องอาจเคยพาไปดู ดูจากผนังห้องและหน้าต่างอาจจะไม่ใช่ห้องนี้….แล้วก็เอาเครื่องช่วยหายใจ เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจไปวางไว้ทำไมในห้องนั้น….ยังไม่ตายซักหน่อย

ฝากข้อความให้ดีเอสไอยึดเครื่องนี้ไปตรวจการขออนุญาตนำเข้า เพราะเป็นคลินิก ไม่ใช่ รพ. นำเข้ามาได้อย่างไร ใครเป็นคนขออนุญาตนำเข้า แล้วเอามาไว้ที่วัดได้อย่างไร ถ้าพอเครื่องนี้ถูกยึด คราวนี้บางคนที่หน้าเต่งตึงใส จะเหี่ยวแน่ๆ

Advertisement

จึงขอฝากข้อความด่วนถึงดีเอสไอว่า เมื่อตรวจพบเครื่อง hyperbaric chamber ควรยึดทันที ถ้าขนออกมาตรวจสอบไม่ได้ก็ต้องมีการปิดห้องมีคนเฝ้าไว้ ห้ามคนเข้า-ออก ห้ามใช้เครื่องอีก เครื่องนี้ธัมมชโยน่าจะใช้เป็นประจำ ทำให้เปอร์เซ็นต์ความน่าจะเป็นไปได้ว่าธัมมชโยยังอยู่ภายในวัดธรรมกายมีสูงขึ้น…

เครื่องนี้อันตรายตอนเข้าและตอนออก เพราะมันออกไม่ได้ทันที ต้องใช้เวลาประมาณ ๑๕ นาทีถึงออกมาได้ ถ้าเกิดหัวใจวายตายในนั้นเลย ตอนเข้าก็เหมือนขึ้นเครื่องบิน หูอื้อ ต้องมีเจ้าหน้าที่คุมเครื่องตลอด ตามไปถามเจ้าหน้าที่ หมอ พยาบาลที่ทำให้ น่าจะได้เรื่องแน่นอนค่ะ

Chamber ถ้าเข้าแล้วต้องเข้าตลอด ถ้าเว้นไปขาจะดำเพิ่ม ไม่เจอตัวธัมมชโยก็น่าจะตาม Chamber ไปแหละ…เจอตัวแน่ค่ะ

Advertisement

ขอบคุณภาพจากเฟสคุณจอหงวนโจ

ขอบคุณข้อมูลทางการแพทย์จากคุณหมอ- Tavatchai Kanchanarin

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image