แบดไทยฮึดเชือด ‘อินเดีย’ 3-2 เข้ารอบตัดเชือกขนไก่ทีมเอเชีย

นักตบขนไก่ไทยที่พลิกล็อกเอาชนะญี่ปุ่น 3-2 คู่ ในการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย รายการ “โรบ็อทซ์ แบดมินตัน เอเชีย มิกซ์ทีม แชมเปี้ยนส์ชิพ 2017” ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ และคว้าแชมป์กลุ่มซีมาได้ ยังคว้าชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการเชือดอินเดีย 3-2 คู่ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์

คู่แรก คู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ – สาวิตรี อมิตรพ่าย ชนะ ปรานาฟ เจอร์รี่ โชปรา – ซิกกิ เรดดี้ 23-25, 21-10, 21-10 คู่ถัดมาท ชายเดี่ยว สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ แพ้ เอช.เอส.ปรานนอย 18-21, 15-21 ชายคู่ กิตตินุพงษ์ เกตุเรน – นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร แพ้ มานู อัททรี่ – สุมีธ เรดดี้ 19-21, 16-21 ทำให้อินเดียพลิกขึ้นนำ 2-1 คู่ แต่หญิงเดี่ยว พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ เอาชนะ ริทูพาร์นา ดาส 11-21, 21-12, 21-15 ตีเสมอ 2-2 คู่ให้ไทย และต้องมาลุ้นคู่สุดท้าย หญิงคู่ จงกลพรรณ กิติธรากุล – รวินดา ประจงใจ พลิกสถานการณ์กลับมาชนะ อัชวินี่ พอนนัพพา – ซิกกิ เรดดี้ 15-21, 21-17, 21-7 ทำให้ทีมชาติไทย ชนะ อินเดีย 3-2 คู่ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอทีมชนะระหว่าง เกาหลีใต้ ทีมวางอันดับ 2 หรือ ไต้หวัน ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า เป็นผลงานที่สุดยอดของทีมแบดมินตันไทย เพราะก่อนเดินทางไปแข่งขันตั้งเป้าหมายเข้ารอบ 8 ทีม แต่ก็ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ โดยเฉพาะฟอร์มของดาวรุ่ง ที่สำคัญก่อนหน้านี้การชนะทีมชั้นนำอย่าง ญี่ปุ่น ได้ เป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมาย จึงต้องชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่ใจสู้ และการวางแผน รวมถึงตัวผู้เล่นของทีมงานผู้ฝึกสอนที่ร่วมมือกันได้เป็นอย่างดี เพราะกล้าใช้ผู้เล่นดาวรุ่ง อย่างพรปวีณ์ลงเล่นกับมืออันดับที่เหนือกว่า อย่างอากาเนะ ยามากูจิ แสดงให้เห็นถึงการเปิดโอกาส และความมั่นใจต่อนักกีฬาดาวรุ่งของไทยเป็นอย่างดี จึงเป็นเรื่องดีที่เราจะมีนักแบดมินตันดาวรุ่งขึ้นมาประดับวงการอย่างต่อเนื่อง จากนี้นับเป็นกำไรของทีมแบดมินตันไทยแล้ว ไม่ว่าผลงานจะเป็นเช่นไร ขอให้แฟนกีฬาชาวไทยช่วยส่งแรงใจเชียร์นักแบดมินตันทีมชาติไทยต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image