เพจดังงัดวาทะ”ทนายวันชัย”ครั้งเป็นส.ว. ฉะนายกฯปู ขาดประชุมสภา ชาวเน็ตถามตอนนี้ทำไมเงียบ

จากกรณี 7 สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ( สนช.)ที่ลาการลงมติ จนอาจขาดความเป็นสมาชิกสภาพ และหนึ่งในนั้นก็คือ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา สนช. และอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม น้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความ ที่เพจดัง “เฟชบุ๊ก วิวาทะ V2” โพสต์ข้อความที่นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.)ด้านการเมือง เคยโพสต์ในเฟชบุ๊กตนเอง เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2013 หรือพ.ศ. 2556 เกี่ยวกับการมาเซ็นชื่อแล้วไม่เข้าประชุมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น
มีความระบุว่า “

มีพูดกันเยอะ เรื่องนายกยิ่งลักษณ์ไม่เข้าประชุมสภา… แต่ที่รู้ที่เห็นกันก็คือมาเซ็นชื่อแล้วก็ไม่ได้เข้าประชุม อ้างว่ามีภารกิจเยอะต้องไปทำเรื่องอื่น… เอ้า…เรามาดูกัน สิ่งที่นายกทำนั้นถูกต้องหรือไม่ แค่เซ็นชื่อนั้นจะถือว่ามาเข้าประชุมได้หรือไม่ ถูกต้องเหมาะสมหรือไม่ และการกระทำเช่นนั้นถือว่าเป็นการเข้าประชุมแล้วหรือ…ใครจะวางยุทธศาสตร์ไม่ให้นายกเข้ามาประชุม ไม่ต้องมาปะทะกับฝ่ายค้าน… ผมว่าเป็นการวางแผนที่ผิด… ทำให้ภาพพจน์ความเป็นผู้นำเสียหาย คนก็จะดูถูกดูแคลนว่าไม่กล้า กลัว… ไม่มาทำหน้าที่”

“เพราะตามรธน.ม.106(10) ส.ส.ต้องมาประชุม ถ้าขาดเกิน1ใน4 สมาชิกภาพก็หลุด นั่นเขาให้ความสำคัญกับการประชุมสภา จะอ้างว่าเป็นนายกแล้วมีภารกิจเยอะก็ไม่ได้ ต้องรู้จักแบ่งหน้าที่ แบ่งงาน แบ่งภารกิจให้เป็นว่าฝ่ายบริหารก็ต้องทำ ฝ่ายนิติบัญญัติก็ต้องไม่บกพร่อง… จะลอยไปลอยมาเดี๋ยวพวกก็หาว่าลอยอังคารหรอก… ถ้ากลัวอยู่อย่างนี้ ชีวิตทั้งชีวิตก็ต้องกลัวสภาตลอดไป ไหนๆก็เข้ามา 2 ปีแล้ว เข้ามาทำหน้าที่ของส.ส.เสียบ้าง อย่าอ้างโน่นอ้างนี่เลย เป็นผู้นำต้องเป็นตัวอย่าง กล้าตัดสินใจ ไม่ใช่ทำอะไรแอบๆอยู่อย่างนี้… ลำพังแค่มาเซ็นชื่อจะถือว่ามาประชุมหรือ? มันเป็นการโกหกตัวเอง และโกหกประชาชนด้วย
เชื่อผมเถอะ… กล้าๆหน่อย อย่าทำแบบนี้เลย เดี๋ยวเขาจะหาว่าไปเที่ยวดูแต่เสือ สิงห์ กระทิง… เท่านั้น”

Advertisement

 

ทั้งนี้เมื่อมีการหยิบยกโพสต์นี้ขั้นมามีการวิพากษ์วิจารณ์ อย่างแพร่หลาย และได้ไปแสดงความเห็นในโพสต์ข้อความเมื่อครั้งนั้น อีกครั้งจำนวนมาก บางรายก็ระบุ # สวัสดี ผมมาจากโลกอนาคต #อย่าเงียบสิ ใจคอไม่ดีเลย

16830707_1269598376429146_70985836435701670_n

llloo

hhhjjj

hhh

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image