สิงแสมนับพันหิวโซ แล้งจัดขาดอาหารลูกไม้ไม่ออกผล อาศัยข้าวก้นบาตรพระในวัด (คลิป)

จากผลกระทบของสภาพความแห้งแล้งในพื้นที่จังหวัดชัยนาท เริ่มส่งผลทำให้ลูกไม้ อาหารของลิงแสมที่อาศัยอยู่ภายในวัดพิกุลงาม ใน อ.มโนรมย์ กว่า 1,000 ชีวิต ไม่ออกผล ทำให้ลิงทั้งฝูงกำลังอดโซ

ฝูงลิงแสมจำนวนกว่า 1,000 ตัว ที่อาศัยอยู่ในป่าหลังวัดพิกุลงาม หมู่ 1 ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท กำลังได้รับผลกระทบจากภาวะความแห้งแล้งที่งแผ่กระจายเป็นวงกว้างอยู่ในขณะนี้ ลูกไม้ที่เคยออกผลให้เป็นอาหารของสมาชิกลิงทั้งฝูงเริ่มร่วงโรยและไม่ติดผล ทำให้ลิงจำนวนมากเริ่มหิวโซจากภาวะขาดอาหาร

พระครูโสภิตชัยการ เจ้าอาวาสวัดพิกุลงาม เปิดเผยว่าปัจจุบันลิงจำนวนกว่า 1,000 ตัว ต้องอาศัยข้าวก้นบาตรที่เหลือจากที่พระในวัดฉันเสร็จ พอได้ประทังชีวิตให้รอดหน้าแล้งนี้ โดยหากวันใหนโชคดีมีคนเมตตานำอาหารผลไม้มาเลี้ยงอาหารลิง ทำให้พอได้กินอิ่มบ้างแต่ก็ไม่บ่อยนักที่จะมีคนใจดีนำอาหารมาเลี้ยงลิงได้อิ่มทั้ง 1,000 ตัว ทำให้บางช่วงลิงต้องออกไปหาอาหารนอกเขตวัด และถูกทำร้ายกลับมาก็บ่อยครั้ง

Advertisement

ผู้ที่มีจิตเมตตาสงสารเจ้าจ๋อฝูงนี้สามารถเดินทางมาแวะเยี่ยมให้อาหารได้ที่ วัดพิกุลงาม หมู่ 1 ต.คุ้งสำเภา ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างตัวเมืองชัยนาทขึ้นไปทางทิศเหนือระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร สามารถเดินทางมาได้ทุกวันตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image