อัญเชิญพัดยศ เจ้าอาวาสวัดท่าไม้เป็นพระราชาคณะ ‘ป๋อ- พุฒ – จุ๋ย’ คนบันเทิงร่วมพิธีคับคั่ง

นับว่าคึกคักเป็นอย่างมาก สำหรับงานทำบุญฉลองถวายอาคารปฏิธรรมวิสุทธิมรรค และพิธีถวายมุทิตาสักการะ พระญาณวิกรม (อุเทน สิริสาโร) เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ น.ธ.เอก มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ศศ.ม. ที่วัดท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ในวันนี้ (19 ก.พ.) เพราะมีบรรดาลูกศิษย์คนบันเทิงตบเท้าไปร่วมงานกันเพียบ ไม่ว่าจะพุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน , จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา , ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ , พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร , โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม, หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธ์ุ , กอบสุข จารุจินดา ฯลฯ

สำหรับบรรยากาศในงานเริ่มต้นจากขบวนอัญเชิญพัดยศ ซึ่งมีการเชิดสิงโตและม้ามงคล ตามด้วยกลองยาว จากนั้นเป็นขบวนช้างเผือก ซึ่งมีพุฒ จุ๋ยและป๋อร่วมขบวน ก่อนจะเข้าสู่โบสถ์ด้านในเพื่อทำพิธีเลื่อนพัดยศของท่านเจ้าคุณพระญาณวิกรม (อุเทน สิริสาโร)

โดยโยเกิร์ต เป็นตัวแทนกล่าวถึงความรู้สึกที่มาร่วมงานว่า “วันนี้ตั้งใจมาทำบุญเนื่องจากเป็นวันเกิดของตัวเอง และพอดีหลวงพี่บอกบุญเลยเป็นโอกาสที่ดี จริงๆวัดท่าไม้เป็นวัดที่โยคุ้นเคยเพราะเราได้มาทำบุญ ปฏิบัติธรรมที่นี่บ่อยๆถือเป็นลูกศิษย์วัดคนหนึ่ง ล่าสุดโยเพิ่งเปลี่ยนชื่อจริงจากการแนะนำของหลวงพี่ ซึ่งชื่อเดิมคือ “รวีวรรณ” เป็น “ณัฐฐชาช์” ความหมายคือผู้ที่เกิดจากนักปราชญ์ ก็เปลี่ยนมาได้ 1 เดือนแล้ว ซึ่งโยมีความตั้งใจจะเปลี่ยนชื่อมานานแล้วพอหลวงพี่ทักเลยเป็นจังหวะที่ดีได้เปลี่ยนชื่อก็หวังว่าจะมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาค่ะ”

ดาราทำบุญวัดท่าไม้ (4)

Advertisement

ดาราทำบุญวัดท่าไม้ (5)

ดาราทำบุญวัดท่าไม้ (9)

ดาราทำบุญวัดท่าไม้ (8)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image