รวยมาจากไหน? ‘ดีเจเพชรจ้า’ ไขข้อข้องใจหมดเปลือก ลั่นชีวิตไม่มีทางลัด

ไหนจะบ้านหลังโตราคาร้อยล้าน ไหนจะบรรดาซุปเปอร์คาร์ แถมไลฟ์สไตล์สุดหรูที่บินไปชิลล์ที่นู่นที่นี่เป็นว่าเล่นก็ทำเอาหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า ดีเจเพชรจ้า – วิเชียร กุศลมโนมัย ทำอย่างไรถึงได้รวยล้นขนาดนี้ ซึ่งคำตอบของเขาก็ไม่ได้ต่างจากเศรษฐีคนอื่นๆ คือไม่มีใครที่อยู่เฉยๆ แล้วจะรวยได้

โดยเขาว่า “เวลางาน!!! หลายคนถามทำไงให้มีเงินเยอะๆ เห็นไปตั้งกระทู้ในพันทิพย์ถาม กัน ช่วงเวลา 15ปีในวงการ บันเทิงของเฮีย ทำงาน7วันแบบไร้วันหยุด แหกตาตื่นตี4ตี5ออกไปทำงาน กว่าจะกลับบ้านเลิกงานตี2ถึงบ้านตี3 ทะเลาะกับแฟนเพราะไม่เคยมีเวลาให้ไม่เคยพาไปเที่ยวไหน เลย. งานเล็กน้อยจ้าง 5000 บาทก็ไป เหมาหมด

สิ่งสำคัญ อีกอย่างคือ อยากรวย ทำงานประจำอย่างเดียว ไม่มีทางรวยแน่นอน อย่างมากก็แค่อยู่สบายแต่ ไม่มีทางมีชีวิตเป็นของตัวเองต้องเป็นลูกน้องบริษัท เวลา5วันต้องเข้าออฟฟิต เพราะงั้น ต้องหาธุระกิจอื่นมาเสริม ไม่ว่าจะขายของ หรือ ลงทุน เฮียเป็นคนนึงที่ชอบสะสมนาฬิกา มาก หลายคงมองว่า สะสมจะได้อะไร พี่บอกเลยนะว่าเก็บดีๆตัวดีๆรุ่นดีๆปีนึงราคาขึ้น40000-60,000บาทถ้าเก็บ10เรือนกำไรปีละเท่าไหร่ ถ้าเก็บ100เรือนเป็นเท่าไหร ทุกอย่างมีซื้อมาขายไป เปลี่ยนเป็นทุนได้หมด ขอแค่ทำงานรู้จักขยันขยันเก็บเงิน หาโอกาสลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง แต่ทุกความเสี่ยงย่อมมี ทางได้ ถ้าไม่เสี่ยงก็ โอกาสได้เป็น0เปอรเซนต์

นี่คือคำตอบ ของพี่นะครับ ว่าทำไม พี่ถึงมีวันนี้ ปัจจุบันพี่มีธุระกิจ ที่พี่รักอย่าง เวโปรตีนที่ตั้งใจทำให้ดีที่สุดในประเทศและคุณภาพดีที่สุด และพี่รักรถ มีบริษัท อเมริกันวูฟ เกี่ยวกับอุปกรณทำความสะอาดรถยนต์ทุกชนิด เร็วๆนี้ได้เปิดตัว. อาหารเสริม อย่าง ซีเรียลอาหารเช้า แอลคาเนทีน และอื่นๆอีก มาก ทุกอย่างสะสมมาจากเล็ก จากเงินเดือน12,000. จ้างงานละ5000. จนมาวันนี้. ฝากคำตอบนี้ไปยังพี่ๆน้องที่ มีฝันแต่ท้อใจคิดว่าไม่มีทางทำได้ พี่บอกเลย ทำได้ทุกคนแค่ จะกล้าสู้มั้ย คิดว่าสู้ต้องเริ่ม เริ่มกับเงินเล็กไปหาเงินใหญ่ เดียวก็ไปถึงนะจ้าชีวิตไม่มีทางลัด ขอให้รักกับสิ่งที่ทำ จริงๆก็พอ”

Advertisement

ฟังอย่างงี้แล้วน่าจะปลุกไฟในตัวหลายคนได้ดีทีเดียว

เพชรจ้า

 

Advertisement

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม djpetjah

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image