พนง.ปล่อยรถ”มือยิงสนั่นหมอชิต”มอบตัว ตร.ฝากขังศาลพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 17.20 น.วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่สน.บางซื่อ พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.สิทธิชัย ธัญญาบาล สว.สส.สน.บางซื่อ และนายจักรพงษ์ จ่าเมือง หัวหน้างานบริหารการเดินรถสถานีจตุจักร ร่วมกันสอบปากคำนายชัยพร นายชัยพร หรือ หลอ พัสดร อายุ 45 ปีที่เดินทางเข้ามอบตัวกับทาง สน.บางซื่อ พร้อมนำปืน 2 กระบอก ๆ รวมทั้งอาวุธปืนที่ก่อเหตุ ยิงนายฉัตรชัย สมใจ หรือโก๋ คู่กรณี พนักงานควบคุมการปล่อยรถ(บริษัท407 พัฒนา) แต่สะเก็ดกระสุนถูกเหนือหูขวาน.ส.บัติญาภรณ์ แสนอุบล อายุ 31 ปีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บที่เหนือหูขวา โดยนำอาวุธปืนสั้นลูกโม่ ขนาด.38 ทะเบียน กท.5220397 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนขนาด.38 จำนวน 4 นัด กับ 1 ปลอก และกระบอกที่2ปืนโอโตเมติก ขนาด 9 มม.ทะเบียน กท 3934982 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน ขนาด9 มม.จำนวน 15 นัด

โดยนายชัยพรให้การภาคเสธ แต่ยอมรับว่ามีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อนร่วมงานในเรื่องส่วนแบ่งในการวิ่งรถ เนื่องจากนายโก๋ได้รับส่วนแบ่งในการวิ่งรถเกือบทั้งหมด ก่อนเกิดเหตุมาเจอหน้านายโก๋จึงเข้าไปพูดคุย แต่คุยกันไม่รู้เรื่องมีปากเสียงกัน ขณะนั้นถือปืนอยู่ปืนเกิดลั่นลงพื้น จนทำให้สะเก็ดกระสุนถูกผู้โดยสารที่กำลังซื้อตั๋วได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุได้ออกจากจุดเกิดเหตุ และตัดสินใจเข้ามามอบตัวที่ สน. โดยอาวุธปืนของตนมีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย และว่าได้เยียวยาคนเจ็บเป็นค่ารักษาพยานบาลจนเป็ที่พึงพอใจกันไปแล้ว

ด้านพ.ต.อ.เศกสิทธิ์ เปิดเผยว่าเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้ง1.ข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในเมืองและหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 2. ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 3.กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ทั้งนี้เป็นสิทธิ์ผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ โดยให้การภาคเสธ ในช่วงสายวันที่ 20 กุมภาพันธ์จะนำตัวไปฝากขังศาลอาญารัชดา ส่วนตำรวจจะส่งปืนไปตรวจพิสูจน์และสอบปากคำพยาน ตรวจสอบกล้องวรจรปิดเพื่อเป็นหลักฐานการดำเนินคดีต่อไป

ด้านนายจักรพงษ์ กล่าวว่าจะวางมาตรการตรวจอาวุธปืนในสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ให้เข้มข้นขึ้น กรณีนี้ผู้ต้องหาเดินเข้าทางประตูหลังซึ่งไม่มีเครื่องตรวจโลหะจึงเล็ดลอดเข้ามาได้ ต่อไปจะให้เข้าแต่ด้านหน้าที่มีเครื่องตรวจโลหะเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image