ส่อรุนแรงแต่เช้า! ปะทะกันแล้วที่หน้าวัดพระธรรมกาย หลังพระสงฆ์ดาหน้ากรูออกมาผลักดันจนท.ออกจากประตู

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า บรรยากกาศบริเวณหน้าปากทางเข้า-ออก ของประตู 5 และ 6 ของวัดพระธรรมกาย ว่า เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ยืนตรึงกำลังกันอยู่ที่บริเวณปากทางเข้า-ออก ที่จะเลี้ยวเข้าประตู 5 และ 6 คลองแอล ซึ่งขณะนั้นได้มีกลุ่มพระสงฆ์จำนวนหนึ่งประมาณ 20 รูป เดินถือลำโพงพูดออกมาว่าจะออกมารับบรรดาญาติโยมที่ยืนรออยู่ที่ปากทางเข้ามาไม่ได้และกลุ่มพระสงฆ์ได้ตั้งแถวเดินออกมาเกือบถึงปากซอยทางออก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้จัดแนวแถวออกมายันกลุ่มพระสงฆ์เอาไว้จึงเกิดการเผชิญหน้าและปะทะและผลักดันฮือกันไปมาซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เกิดความตึงเครียดขึ้นของทั้งสองฝ่าย และในทีแรกทางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อยากลงมือหรือทำอะไรที่เกินกว่าเหตุได้แต่เพียงผลักดันและยื้อกลุ่มพระสงฆ์เอาไว้

พระบาดเจ็บ

ต่อมาทางหัวหน้าขุดของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุขอกำลังเสริมจากกำบังอีกขุดให้วิ่งเข้ามาช่วย ระหว่างนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจล้มลงและเศษไม้ทิ่มเข้าที่มือมีเลือดไหลออกมาและได้มีการยื้อฉุดรั้งเกิดขึ้นจองทั้งสองกลุ่มใช้เวลาผลักดันและปะทะกำลังเกือบ20 นาที และระหว่างนั้นได้มีญาติโยมเป็นหญิงสูงอายุจะเข้ามาพูดห้ามได้เกิดพลัดล้มเข้าไปอยู่ในวงล้อมของการปะทะทำให้ถูกเหยียบลงกับพื้นแต่อาการไม่สาหัสเท่าไร ในการปะทะครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่มือและขา 2 นาย พระบาดเจ็บเล็กน้อย 3 นาย มีญาติโยมได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย เจ้าหน้าที่นำตัวหญิงบาดเจ็บส่งรพ.ใกล้เคียง โดยขณะนี้ทั้งสองฝ่ายยังคงตรึงกำลังกันไว้และประจันหน้ากันระยะห่าง 2 เมตร สถานการณ์ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด
ผู้บาดเจ็บ2

Advertisement

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ปรากฏว่า ยังคงมีสื่อมวลชนจากหลายสำนักปักหลักเฝ้าทำข่าวกันอยู่ และพระสงฆ์จากวัดพระธรรมกายได้ออกเดินบิณฑบาตกันตามปกติ โดยมีบรรดาญาติโยมต่างทยอยกันเดินออกมาจากพื้นที่ด้านในอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนที่ยืนรักษาการณ์ตรึงกำลังกันอยู่ที่ปากทางได้ประกาศประชาสัมพันธ์ให้เหล่าศิษยานุศิษย์ที่กำลังเดินทางออกมาให้ทราบว่า สามารถเดินทางออกไปเพื่อกลับบ้านได้ แต่จะไม่อนุญาตให้กลับเข้าไปในวัดใหม่ได้อีก

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 03.27 น.วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ได้พบมีการเคลื่อนไหวของพระภิกษุและสามเณรจากจังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดใกล้เคียงประมาณจำนวน 15รูป ที่ต่างทะยอยเดินทางกันเข้ามา ซึ่งตนยืนรวมตัวกันที่บริเวณปากซอยทางเข้าวัดพระธรรมกาย เพื่อจะขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาการณ์อยู่ให้ช่วยเปิดทางเข้าไปภายในพื้นที่ของประตู 5 และ 6 ด้วย

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image