ผู้ประกาศดัง ‘อ้อ-ศศินา’ ลั่นบุญไม่พอ ไม่เข้าใจธรรมกาย เจ็บปวดเห็นคนทำความดีทั้งชีวิตถูกกล่าวหา

กลายเป็นที่ถกเถียงในวงกว้าง สำหรับกรณีที่มีการใช้มาตรา 44 เพื่ออำนวยความสะดวกเจ้าหน้าที่ในการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ซึ่งภายหลังได้ประกาศให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่วัดจนนำไปสู่เหตุการณ์วุ่นวายระหว่างเจ้าหน้าที่กับพระและศิษยานุศิษย์ เนื่องจากหลายคนเห็นด้วยกับเจ้าหน้าที่ ขณะที่คนไม่น้อยกลับเห็นว่าการกระทำเช่นนี้ถือว่าเกินกว่าเหตุ

อย่างไรก็ตามล่าสุด อ้อ-ศศินา วิมุตตานนท์ ผู้ประกาศข่าวชื่อดังซึ่งเป็นหนึ่งในศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกายก็ได้แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก Sasina Wimuttanon โดยโพสต์ลิงก์คลิปวิดีโอ ‘คำถามถึงชาวพุทธที่ไม่ใช่ ธรรมกาย พร้อมข้อความว่า “(ไม่ได้ว่าใคร อย่าร้อนตัวนะคะ พูดตามความเป็นจริง) “คนบุญในตัวไม่พอ ไม่ได้ดู ไม่เข้าใจหรอก ทำไมเราจึงรักและศรัทธาในวิถีของวัดพระธรรมกาย… บุญ ใครทำใครได้ “บาป” ก็เช่นกันค่ะ”

โดยเมื่อมีผู้มาแสดงความเห็นว่าอย่าไปสนใจกับคนบาป ทางอ้อ ศศินาได้ตอบกลับว่า “เจ็บปวดอ่ะค่ะ คนทำความดีมาทั้งชีวิต ถูกกล่าวหา ถูกจาบจ้วงโจมตีว่าร้ายเป็นตัวตลกต่างๆ นานา อ้อเข้าวัดมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วห่างหายไปนาน กลับมาเข้าวัดอีกทีก็เมื่อ 13 ปีมาแล้ว เห็นแต่ละอย่าง ทั้งพระ ทั้งวัด ทั้งสาธุชนชาวพุทธ เป็นตรงข้ามกับที่คนทั่วไปเข้าใจอย่างสิ้นเชิงค่ะ …อคติ มีอานุภาพร้ายกาจ ที่สุด”

อ้อ ศศินา วิมุตตานนท์

Advertisement

ทั้งนี้อ้อ-ศศินา เคยเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้สวมชุดทอง เช่นเดียวกับ น้อด-ชนันภรณ์ รสจันทน์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ประจำปี 2548 ซึ่งนางวรรณวิภา รสจันทน์ แม่ของน้อดเคยบอกเล่าไว้ว่า ‘ชุดทอง’ เป็นชุดที่ศิษยานุศิยษ์ของวัดพระธรรมกายได้จำลองขึ้นมาเพื่อให้เห็นถึงอุบาสิกาวิสาขาที่มีแพรพรรณงดงามตามผลบุญของท่านเมื่อชาติก่อน เนื่องจากเคยทำบุญด้วยการทอดกฐินข้ามภพข้ามชาติ

ศศินา1

ศศินา

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Sasina Wimuttanon และเว็บไซต์ dhammakaya

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image