“บิ๊กป้อม” เตือนนปช.จัดเวทีปรองดองคู่ขนาน ส่อผิดกม. วอนร่วมมือ รบ.พัฒนาปท. แนะสงสัยอะไรให้ไปถาม(คลิป)

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระบุในเวทีทัศน์สานเสวนา เรื่องปรองดอง หากการปรองดองของรัฐบาลใน3 เดือนไม่มีความคืบหน้า ทางนปช.จะเปิดเวทีคู่ขนาน ว่า ตนอยากฝากไปบอกนายจตุพรด้วย ประเทศไทยต้องมีความก้าวหน้า เพราะเราวางแผนงานไว้แล้ว ซึ่งจากการรับฟังข้อเสนอแนะจากตัวแทนพรรค และกลุ่มการเมืองก็จะมีคณะอนุกรรมการฯ ชุดที่2 และชุดที่3 สรุปความคิดเห็น ดังนั้นนายจตุพรไม่ต้องมาขู่ตน ว่าจะมาสร้างม็อบ จะมาต่อต้านอะไรตน เพราะบ้านเมืองต้องเดินไปข้างหน้า ดังนั้นตนอยากให้นายจตุพรหันมาร่วมมือกันพัฒนา และปฏิรูปประเทศ รวมทั้งช่วยกันวางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี กันดีกว่า

“เราไม่ได้บอกว่าเราจะทำเป็นคนเดียว แต่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน เพราะทางรัฐบาลเปิดเวทีให้หมดทุกกลุ่มทุกฝ่าย ลงไปถึงระดับข้างล่าง เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะ ผมเคยพูกไว้แล้วว่าการปรองดองไม่ใช่มานั่งคุย และกอดคอกัน แล้วจะมาถกเถียงกันจะมีประโยชน์อะไร ดังนั้นอยากให้มาวางมาตรการร่วมกัน เพื่อให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า ทางกลุ่มนปช.จะเปิดเวทีสัมนามปรองดอง คู่ขนานเวทีของรัฐ จะมีมาตรการอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ตามใจ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ปลคล็อคกิจกรรมทางการเมือง ดังนั้นอยากให้มาพูดกับตนดีกว่า ถ้านายจตุพร สงสัยอะไรให้มาคุยกับตนได้ จะเอาอย่างไรก็พูดมา เพื่อทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้า อย่าไปทำอะไรให้ออกนอกกรอบ แล้วจะผิดกฎหมาย ซึ่งถ้าทำผิดกฎหมายด้านการเมือง ทางเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการ เพราะฉะนั้นอย่ามาคอยยุแหย่ให้เกิดความไม่เรียบร้อยในบ้านเมือง

Advertisement

“ผมไม่แอบพบกับใคร ถ้าจะมาพบก็ให้มาแบบเปิดเผย สงสัยอะไรก็ให้มาถามในฐานะที่ผมเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งผมได้ทำหนังสือเชิญกลุ่มการเมืองไปหใดแล้วให้มาเสนอแนะแนวทางปรองดอง” รองนายกฯประวิตร กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image