‘เดย์’ไม่รอดเสียมือ 1 กอล์ฟโลกแล้ว หลัง‘จอห์นสัน’ผงาดแชมป์พีจีเอเจเนซิส โอเพ่น

เจสัน เดย์ (ขวา) และดัสติน จอห์นสน (ภาพ AFP)

เจสัน เดย์ โปรดังจากออสเตรเลีย เชื้อสายฟิลิปปินส์ เสียตำแหน่งมือ 1 โลกที่ครองมาเป็นสมัยที่ 3 หรือเป็นเวลา 47 สัปดาห์ติดต่อกันให้ “ดีเจ” ดัสติน จอห์นสัน มือ 3 โลกจากสหรัฐอเมริกา ตามความคาดหมาย หลังมีการคำนวณคะแนนสะสมโลกก่อนกอล์ฟพีจีเอทัวร์ “เจเนซิส โอเพ่น” พาร์ 71 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ ว่า สามารถเกิดการเปลี่ยนแปลงอันดับมือ 1 โลก

หากเดย์ผลงานไม่ดี และจอห์นสัน มือ 3 โลก กับ ฮิเดกิ มัตสึยามะ มือ 5 โลกจากญี่ปุ่น เป็นแชมป์รายการดังกล่าว ก็จะได้เป็นมือ 1 โลกคนใหม่แทนเดย์ทันที ซึ่งผลการแข่ง 3 วันแรกที่นักกอล์ฟจำนวนมากตีไม่จบ 3 รอบ เนื่องจากติดปัญหาสภาพอากาศทุกวันนั้น ปรากฏว่า แม้มัตสึยามะจะไม่ผ่านการตัดตัว แต่จอห์นสันกลับเป็นผู้นำชั่วคราว ส่วนเดย์ที่พยายามต้องจบอันดับ 3 ร่วมไม่เกิน 2 คน ในกรณีที่จอห์นสันได้แชมป์ ถึงจะทำให้เดย์ยังครองมือ 1 โลกต่อไปนั้น กลับรั้งแค่อันดับ 53 ร่วม

ด้านผลการแข่งวันสุดท้ายที่ 19 กุมภาพันธ์ จอห์นสันไม่พลาดคว้าแชมป์ด้วยสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 267 ขณะที่เดย์ได้แค่อันดับ 64 ร่วม สกอร์รวมเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 286 ส่งผลให้จอห์นสันได้เป็นมือ 1 โลกครั้งแรกในชีวิต และเดย์ตกเป็นมือ 2 โลก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image