จนท.สับเปลี่ยนกำลังบริเวณหน้าปากทางคลองแอน ทำแนวกั้นปิดไม่ให้เข้าวัดพระธรรมกาย

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าปากทางคลองแอน ถนนบางขันธ์-หนองเสือ ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้มีการสลับสับเปลี่ยนกำลังโดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนภาค 11 มาสลับกันโดยใช้กำลังประมาณสองกองร้อยควบคู่ไปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนอีกสองกอง ตรึงกำลังบริเวณหน้าปากทางคลองแอน โดยได้นำรถบัสของ ตชด.ภ.11 มาจอดขวางและทำแนวกั้นปิดเส้นทางเพื่อไม่ให้มวลชนและลูกศิษย์วัดพระธรรมกายได้เข้ามาในเขตวัดพระธรรมกายที่เป็นพื้นที่ควบคุมตามมาตรา 44

สับเปลี่ยนกำลัง2

ต่อมาเมื่อเวลา 13.30.น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ปากทางคลองแอล 2 ถนนบางขันธ์-หนองเสือ ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตะเวนชายแดนได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตะเวนชายแดนหญิงมาอีกจำนวนหนึ่งกองร้อย เพื่อมารองรับการประเชิญหน้ากับลูกศิษย์วัดพระธรรมกายที่เป็นผู้หญิงหากมีการปะทะกันเกิดขึ้น

ตำรวจตระเวนชายแดนหญิง1

Advertisement

ในขณะที่พระสงฆ์วัดพระธรรมกายและลูกศิษย์วัดพระธรรมกายจำนวนมากที่ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันไม่ให้เข้าภายในพื้นที่ก็ได้มาปักหลักอยู่ฝั่งตรงข้ามที่มีการตั้งด่านจุดสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยได้นั่งสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร อีกทั้งลูกศิษย์วัดพระธรรมกายจำนวนหนึ่งได้ถือป้ายที่เขียนเป็นภาษาไทยและภาษาต่างชาติหลายภาษา โดยมีใจความว่า พวกเรารักและศรัทธาพระพุทธศาสนา โดยยืนถือป้ายอยู่บริเวณริมถนนให้ประชาชนที่ใช้รถในการสัญจรไปมาได้เห็น

หนุนธรรมกาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image