ร้องภัยโซเชียล! สาวออฟฟิศถูกแฮคข้อมูลบัตรเครดิตไปลงโฆษณาเฟซ สูญกว่า 4 พัน

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 เมื่อเวลา 11.00 น. น.ส.สุดารัตน์ อุปกลิ่น อายุ 33 พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ หลังจากที่ถูกแฮคข้อมูลบัตรเครดินในเฟสบุ๊คของตัวเอง นำไปใช้ลงโฆษณาขายสินค้าผ่านเฟซบุ๊ก โดยเรียกเก็บค่าโฆษณาผ่านบัตรเครดิตของตัวเอง ภายใน 3 ชั่วโมง สูญเงินไปกว่า 4,000 บาท

น.ส.สุดารัตน์กล่าวว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่18 กุมภาพันธ์ โดยตนได้รับข้อความเรียกเก็บเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ ว่าเป็นหนี้บัตรเครดิตกว่า 4,000 บาท จึงรู้สึกสงสัยเพราะในวันเวลาดังกล่าวไม่ได้ใช้บัตรเครดิต  จึงได้ตรวจสอบรายละเอียดพบว่าเป็นการเรียกเก็บเงินค่าโฆษณาที่ลงในเฟสบุ๊คของเพจที่ชื่อว่า WatchoutLet  ซึ่งเป็นการโฆษณาขายนาฬิกาข้อมือซึ่งอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย ภายใน 3 ชั่วโมงที่ลงโฆษณาในเฟสบุ๊คต้องสูญไปกว่า 4,000 บาท ซึ่งหากไม่มีข้อความแจ้งหนี้มาตนอาจต้องเสียเงินมากกว่านี้

“เพจน่าจะแฮคข้อมูลบัตรเครดิตมาจากเฟซบุ๊กที่เปิดขายเครื่องสำอาง โดยตนได้ลงรายละเอียดบัตรเครดิตเอาไว้ด้วยเพื่อความสะดวกในการซื้อขายสินค้าผ่านเพจเฟสบุ๊ค  และเหตุการณ์ในลักษณะนี้เพื่อนเคยถูกเพจเดียวกันแฮคข้อมูลบัตรเครดิตมาแล้วเช่นกัน  จึงได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อใช้ติดต่อกับกับธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตเรื่องเงินที่เสียไป” น.ส.สุดารัตน์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image