จนท.รื้อป้ายสมาคมชาวศก.พอเพียง พบแอบอ้างชวนสมัคร “คอนโดฟาร์ม” หวั่นเป็นแชร์ลูกโซ่

 

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่บริเวณ หมู่ 3 ตำบลวังพิกุล อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ร.ต.สมคิด แจ้งจีน หัวหน้าชุด ชป.รส.ม.พัน 9 และ กองพันทหารช่างที่ 302 นายอนันต์ กิตติรัตนวศิน นายอำเภอวังทอง นายธานินทร์ สมบูรณ์สาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ร่วมหรือป้ายโฆษณาสมาคมชาวนาเศรษฐกิจพอเพียง ตามที่ปรากฏข่าวสารในหลายพื้นที่ของจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง ว่า มีกลุ่มองค์กร สมาคม มีการเคลื่อนไหวด้วยการโฆษณาชวนเชื่อประชาชนให้ สมัครเป็นสมาชิก มีการอบรม สมาชิกเพื่อให้เข้าโครงการ คอนโดฟาร์ม สมาคมชาวนาเศรษฐกิจพอเพียงด้วยเก็บการเงินค่าสมัครสมาชิกจำนวน 850 บาท และมีการฝึกอบรม เพื่อเป็นคณะกรรมการคอนโดฟาร์ม โดยเสียเงินเพิ่มอีก รายละ 1,500 บาท และจะมีการก่อสร้างอาคารคอนโดฟาร์ม 1 แห่งต่อคณะกรรมการ บริหารคอนโดจำนวน 20 คน ซึ่งจะได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินเดือนๆ ละ 15,000 บาท และจะรับสมัครพนักงานในพื้นที่แห่งละ 50 คน มูลค่าการ ก่อสร้างคอนโดฟาร์มแห่งละ 120 ล้านบาท นั้น

จากการติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า มีการอ้างว่าจะดำเนินโครงการดังกล่าวในหลายพื้นที่ พร้อมกับมีการติดป้ายในพื้นที่ทุกอำเภอในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก เมื่อตรวจสอบข้อมูลจาก เจ้าของโครงการคอนโดฟาร์มคือบริษัท วิน วิน เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด ก็ชี้แจงว่า การจัดตั้งโครงการคอนโดฟาร์มไม่ได้มีการมอบหมายให้บุคคลหรือกลุ่มบุคคลใดเข้าไปดำเนินการและผู้เข้าร่วมอบรม ตามหลักสูตร ผู้เข้าร่วมโครงการฯ จึงไม่มั่นใจในการดำเนินการดังกล่าวและเกรงว่าตนเองจะกลายเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดในครั้งนี้ จึงขอรื้อป้ายในพื้นที่ของอำเภอวังทองออกดังกล่าว

“เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในส่วนที่เกี่ยวข้องกับโครงการและกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดในลักษณะแชร์ลูกโซ่ มีค่าตอบแทนสูงโดยที่ไม่มีการธุรกิจจริง จึงขอแจ้งเตือนพี่น้องประชา ชนว่าการดำเนินการของ องค์กรหรือสมาคมในลักษณะดังกล่าวอาจเข้าข่ายหลอกลวงประชาชนอย่าได้หลงเชื่อและหากมีเจ้าหน้าที่ของรัฐผู้ใดเข้าไปมีส่วนร่วมเกี่ยวข้องกับการกระทำกรณีดังกล่าวจะต้อง ถูกดำเนินคดีทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด” รายงานระบุ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image