พระวัดธรรมกายฟ้องสื่อ ถูกทหารไล่ลงจากรถขณะออกบิณฑบาต ต้องเดินเท้ากลับ 4 กม. (คลิป)

พระวัดธรรมกายฟ้องสื่อ ถูกทหารไล่ลงจากรถขณะออกบิณฑบาต ต้องเดินเท้ากลับ 4-5 กิโลเมตร

พระมหาสุรัตน์ อัคครตโน พระผู้ดูแลงานด้านอาเซียน วัดพระธรรมกาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเมื่อเช้าวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เพื่อขอความเป็นธรรมหลังกลับจากบิณฑบาต และเดินทางกลับเข้าวัดบริเวณประตู 5 และ 6 วัดพระธรรมกาย โดยยืนยันว่าพระสงฆ์ในวัดพระธรรมกายออกบิณฑบาตทุกวัน และในวันนี้มีประชาชนให้ติดรถกลับมาที่วัดแต่มาเจอทหารที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่กลับให้พระสงฆ์ลงจากรถและเดินเท้ากลับมาไกล 4 ถึง 5 กิโลเมตร และยอมรับว่าในวัดมีอาหารเก็บไว้จริง แต่เริ่มขาดแคลนเนื่องจากไม่ทราบเวลาว่าเจ้าหน้าที่จะควบคุมพื้นที่อีกกี่วัน

พระมหาสุรัตน์ได้ชี้แจงถึงอุโมงค์ความยาว 3 กิโลเมตร บริเวณอาคารภาวนา 60 ปี ว่าเป็นเพียงอุโมงค์ส่งน้ำ รวมถึงเครื่องไฮเปอร์แบริคแชมเบอร์ว่าเป็นเครื่องรักษาอาการป่วย ไม่ใช่เครื่องทำเบบี้เฟซตามกระแสข่าว ขอให้สื่อมวลชนรายงานตามข้อเท็จจริง

Advertisement

ขณะที่บรรยากาศบริเวณถนนเลียบคลองแอน ทางเข้าประตู 5-6 วัดพระธรรมกาย พระสงฆ์ยังคงนั่งปักหลักสวดมนต์ปิดทางเข้า-ออกประตูวัด โดยมีตำรวจสับเปลี่ยนกำลังดูแลความเรียบร้อยทางเข้า-ออกตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาด้านใน ส่วนลูกศิษย์วัดรวมถึงพระสงฆ์ที่เดินทางมายังคงตั้งเต็นท์ปักหลักอยู่บริเวณตลาดกลางคลองหลวงฝั่งตรงข้ามและสวดมนต์อย่างต่อเนื่อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image