ระเบิดศึกลูกยาง’ซุปเปอร์ลีก’22-26มี.ค.-กกท.เพิ่มเงินหนุนทีมวอลเลย์อาชีพ1ล้าน

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพ และกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และนางอรนุช จิราวัฒนานุรักษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศ ผู้ผลิตและจำหน่ายนมไทย-เดนมาร์ค ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอล ไทย-เดนมาร์ค ซุปเปอร์ลีก 2017 ปีที่ 5 ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ รามคำแหง เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลไทย-เดนมาร์ค ซุปเปอร์ลีก 2017 จะแข่งขันที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ ระหว่างวันที่ 22-26 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 11.00 น. และจะจับสลากแบ่งสายกันวันที่ 20 มีนาคม เวลา 13.00 น. โดยจะมี 12 ทีมชั้นนำของเมืองไทย ทั้งประเภทชายและหญิง คัดเลือกจากอันดับ 1-6 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2017 นำโดยบางกอกกล๊าส วีซี, สุพรีม-ชลบุรี-อีเทค, นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี, แอร์ฟอร์ซ วีซี มาร่วมชิงชัยเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท พร้อมถ่ายทอดสดทางช่อง SMMTV และช่อง True4U ทุกวัน

นายสมพรกล่าวว่า ศึกซุปเปอร์ลีกเป็นรายการที่มีความสนุกตื่นเต้น และมีความสูสีกันทุกทีม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพของทั้งสโมสร, โค้ช และนักกีฬา โดยในปีนี้ทุกทีมต่างมีแนวคิดที่ชัดเจนในการพัฒนายกระดับสู่ความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ซึ่งนับเป็นนิมิตหมายอันดีของวงการวอลเลย์บอลไทยสู่ความเป็นมืออาชีพ สำหรับการแข่งขันปีนี้จะมีการชิงชัยที่สนุกตื่นเต้นมากขึ้น และตลอด 4 ปีที่ผ่านมารายการนี้มีพัฒนาการที่ดีขึ้นตามลำดับ โดยปีแรกอาจยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก แต่ปีที่ 2, 3, 4 มาจนถึงปีนี้เริ่มมีคนสนใจมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และนับเป็นรายการล้างตาจากการแข่งขันในลีกอีกด้วย นอกจากนี้ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯต้องขอบคุณไทย-เดนมาร์ค ที่สนับสนุนวงการวอลเลย์บอลมาโดยตลอด รวมทั้งสโมสรต่างๆ ที่มีส่วนทำให้วงการลูกยางไทยก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพ แต่สโมสรอย่าหวังพึ่งสมาคม หรือ กกท.เป็นหลัก และควรจะช่วยตัวเองเพื่อให้ยืนอยู่ได้อย่างยั่งยืน

นายทนุเกียรติกล่าวว่า กกท.สนับสนุนการแข่งขันรายการนี้ด้วยการสนับสนุนเงินรางวัลของการแข่งขัน ซึ่งในปีที่ 5 นี้เชื่อว่าการแข่งขันจะยิ่งสนุกตื่นเต้นไม่แพ้ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ กกท.ยังได้เพิ่มเงินสนับสนุนให้กับทีมวอลเลย์บอลอาชีพในไทยแลนด์ลีก จากเดิมแต่ละทีมได้รับเงินสนับสนุน 6 แสนบาท แต่ได้เพิ่มให้อีก 4 แสนบาท รวมเป็น 1 ล้านบาท ซึ่งมีเงื่อนไขว่าแต่ละทีมจะต้องทำเรื่องเยาวชน เพื่อเป็นการสร้างเยาวชนหน้าใหม่ขึ้นมาสู่วงการวอลเลย์บอลไทยต่อไปในอนาคตอีกด้วย

Advertisement

image1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image