‘กรูจะเข้าบ้าน’สาวใหญ่สวดยับ!! คำสั่ง…ห้ามเข้าพื้นที่บริเวณวัดธรรมกาย (คลิป)

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 สั่งคุมเข้มพื้นที่ประตู 5 และ 6 วัดพระธรรมกาย ไม่อนุญาตให้พ่อค้าแม่ค้าเข้าไปด้านใน ขณะที่มีชาวบ้านกลับจากต่างประเทศเข้าบ้านพักไม่ได้ จึงต่อว่าต่อขานเจ้าหน้าที่อย่างรุนแรงถึงคำสั่งดังกล่าว

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่อค้าแม่ค้าภายในศูนย์อาหารตรงข้ามประตู 5 และ 6 วัดพระธรรมกาย ยังคงทยอยเดินทางเข้าไปเพื่อทำการค้าขายในร้านของตัวเอง โดยแต่ละคนได้ขนสิ่งของ วัตถุดิบ และผลไม้ เดินเข้าไปผ่านรั้วเหล็กที่เจ้าหน้าที่ได้กั้นเอาไว้ พร้อมนำหนังสือขออนุญาตเข้าพื้นที่จากสถานีตำรวจภูธรคลองหลวงมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจ

ขณะที่ พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย พร้อมยืนยันว่าพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ควบคุมและไม่สามารถอนุญาตให้บุคคลเข้าไปในพื้นที่ได้ ส่วนที่มีการขออนุญาตเข้าพื้นที่นั้นกำลังตรวจสอบว่าใครเป็นผู้อนุญาต

Advertisement

ภายหลังจากที่รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เข้ามาตรวจสอบพื้นที่แล้ว เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจจึงไม่อนุญาตให้พ่อค้าแม่ค้าเข้าไปในพื้นที่โดยรอคำสั่งถึงแนวทางปฏิบัติการ

ขณะที่นายวิเชียร มูลสิติ พร้อมภรรยา ได้ต่อว่าเจ้าหน้าที่หลังเดินทางกลับมาจากต่างประเทศและไม่สามารถกลับเข้าห้องพักได้ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่มาเจรจาและนำเข้าที่พัก

ด้านตลาดกลางคลองหลวง ฝั่งตรงข้ามทางเข้าประตู 5 และ 6 มีพระสงฆ์จากจังหวัดต่างๆ และพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งคณะศิษย์หลายร้อยคนที่ต้องการเข้ามาที่วัดพระธรรมกาย แต่ไม่สามารถเข้ามาได้ เนื่องจากตำรวจได้กั้นพื้นที่บริเวณทางเข้าประตูทางเข้าทั้งหมด และพระสงฆ์ รวมถึงลูกศิษย์ ได้ห้ามบุคคลภายนอกและห้ามสื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพในบริเวณตลาดด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image