พ่อค้าแม่ค้ารอบวัดพระธรรมกายโวย จนท.ปิดทางเข้าออก ค้าขายลำบาก

เมื่อเวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ปากทางคลองแอน ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี บริเวณใกล้กับจุดปะทะกันระหว่างพระสงฆ์วัดพระธรรมกายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวานที่ผ่านมานั้น ได้มีประชาชนที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าที่อาศัยอยู่รอบวัดพระธรรมกายจำนวนหนึ่งออกมาเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนและตำรวจตระเวนชายแดนที่ 11 เพื่อให้เปิดพื้นที่ในบริเวณประตูที่ 5 และประตูที่ 6 หน้าหอฉันคุณยายจันทร์ขนนกยูง เพราะได้รับความเดือดร้อนจากการปิดทางเข้าออกถนนบริเวณดังกล่าวนี้
พ่อค้ารายหนึ่งกล่าวว่า ตนเองขายของอยู่อาคารเมืองแก้วมณีไม่สามารถเดินเข้าออกได้อย่างสะดวก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ปิดทางเข้าออกเมื่อออกไปแล้วก็ไม่สามารถกลับเข้ามาได้อีกเพราะต้องมีการตรวจเข้มอย่างเข้มงวด อีกทั้งการขนของที่ซื้อมาเพื่อขายก็ต้องแบกของเข้าไปจากหน้าปากทางร่วมระยะประมาณ 1 กิโลเมตร หากของเยอะก็ต้องขนหลายครั้ง จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่เห็นใจด้วย

S__3653994

ต่อมาเวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเกาะกลางถนนก่อนเลี้ยวเข้าไปยังประตู 6 และ 5 คลองเเอน จ.ปทุมธานี ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำแผงรั้วเหล็กมากั้นเอาไว้บนเกาะกลางถนนเพื่อไม่ให้ประชาชนเดินข้ามไปมาได้สะดวก เกรงอาจจะเกิดอุบัติเหตุและเป็นอันตรายต่อศิษยานุศิษย์จำนวนมากที่ปักหลักสวดมนต์กันอยู่ที่พื้นที่ว่างฝั่งตรงข้ามขึ้นได้หลังทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางวัดพระธรรมกายเข้าไปในพื้นที่

672507

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image