ผู้ว่าฯเมืองคอนสั่งเอาผิดหลอกขายปุ๋ยปลอม ซ้ำเติมเหยื่อท่วม แจ้งจับตาทุกอำเภอเชื่อทำเป็นขบวนการ

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช จับกุม นายณรงค์ฤทธิ์  อินโสม อายุ 32 ปี  นายจำลอง  นันทะเสนา อายุ 41 ปี  นายเกษมศักดิ์  ลมบัวลอด อายุ 34 ปี และนางสาวณีรนุช  ขันวัง อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดนครพนม แอบอ้างเป็นตัวแทนจำหน่ายจากบริษัทปุ๋ย ได้นำปุ๋ยปลอมมาหลอกขายให้กับประชาชนในหมู่บ้าน โดยได้มีการวางแผนร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน ติดต่อสั่งซื้อปุ๋ยจากกลุ่มบุคคลดังกล่าว จำนวน 20 กระสอบ ในราคา 9,800 บาท ที่บริเวณศูนย์โอทอป หมู่ที่ 12 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จนมีผู้เสียหายหลายราย โดยจับกุมได้พร้อมของกลาง เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 นั้น

นายจำเริญ  ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดให้ถึงที่สุดเพราะ ถือว่าเป็นการซ้ำเติมพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในช่วงที่ผ่านมา พร้อมทั้งได้แจ้งให้ทุกอำเภอวางเครือข่ายให้เฝ้าระวังและประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพอีก เชื่อว่าการหลอกขายในครั้งนี้กระทำเป็นกระบวนการ หากใครที่ได้รับความเสียหายขอให้ไปแจ้งความได้ที่ สภ.ร่อนพิบูลย์

201702221445563-20041020143405

“ผมคิดว่าไม่น่าจะมีเพียงปุ๋ยเท่านั้นอาจจะมีการหลอกขายสินค้าอย่างอื่นอีกด้วย ฝากไปถึงผู้นำท้องถิ่นอย่าให้มีเด็ดขาด คนแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ผู้นำต้องรู้ ต้องตรวจสอบ อย่าให้เกิดมีการหลอกแบบรายนี้อีก จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด” นายจำเริญ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image