“องอาจ” โฆษกศิษย์ธรรมกาย แผ่เมตตาให้คู่กรรมคู่เวร รักษาใจไม่ให้กระเพื่อม ขอผ่านพ้นด้วยดี

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้เผยแพร่ข้อความในเฟซบุ๊ก กล่าวถึงแนวทางการปฏิบัติตนในช่วงเวลานี้ ซึ่งมีการน้อมนำคำสอนครูบาอาจารย์มาประคองจิตใจ แผ่เมตตาให้คู่กรรมคู่เวร และขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ข้อความมีดังนี้

 

ในห้วงเวลานี้…คงไม่มีอะไรเป็นที่พึ่งและแนวทางที่ดีที่สุด…นอกจากการน้อมนำคำสอนของมหาปูชนียาจารย์ที่ท่านได้เมตตาพร่ำสอนเหล่าศิษยานุศิษย์อยู่เสมอมาสู่การปฏิบัติอย่างเข้มข้นและจริงจัง เพื่อประคองจิตและขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี…

นั่นคือ หลักวิชชาที่ว่า…ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรหรืออุปสรรคมากมายเพียงไหนในชีวิตของเรา สิ่งที่ต้องกระทำเพื่อแก้ไขให้ดีขึ้นและผ่านพ้น จากหนักเป็นเบา จากเบาเป็นหาย จากร้ายกลายเป็นดี ก็คือ…

Advertisement

การหมั่นทำใจให้ใสๆ รักษาใจไม่ให้กระเพื่อม ไม่ให้ขุ่นมัว ให้นึกถึงบุญทุกบุญทั้งน้อยใหญ่ทั้งหมดที่ได้สั่งสมมาตลอดชีวิต ควบคู่การแผ่เมตตาให้คู่กรรมคู่เวร เพื่อประคองใจของเรา ไม่ให้เกิดความกังวล แต่ให้ใจของเราแช่มชื่นเบิกบาน สะอาดบริสุทธิ์ผ่องใส ไม่หมอง ไม่อาฆาต ไม่พยาบาทผูกเวร…

พร้อมตั้งจิตให้เป็นสมาธิ และนึกน้อมอาราธนาอานุภาพแห่งพระรัตนตรัย และบารมีธรรมของมหาปูชนียาจารย์ คือ พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ และคุณยายอาจารย์ฯ พร้อมทีมงานของท่าน ได้เมตตาแผ่บารมีคุ้มครองและปกป้องผองภัยทั้งปวง…

สิ่งที่ทำได้ดีที่สุด…ไม่ว่าจะอยู่จุดใดของโลกใบนี้...ร่วมกันสวดมนต์นั่งสมาธิ ทำภาวนาแผ่เมตตา ทำใจให้ใสๆ และตั้งจิตอธิษฐาน ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นด้วยความราบรื่น เรียบร้อย และปลอดภัย จงทุกประการ…

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image