ตม.หนองคายรวบแท็กซี่พาคนเวียดนามเข้าปท. ตรวจพบเป็นคนต้องห้ามเข้าประเทศ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่จ.หนองคาย พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ผกก.ตม.หนองคาย, พ.ต.ท.ประสิทธิ์ สมใจประสงค์ รองผกก.ตม., พ.ต.ต.ธีรพงศ์ ประจักษ์จิตร์ สว.ตม.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ได้ทำการสอบสวนจับกุม นายรวิพล กิติอาษา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 1 ต.สีกาย อ.เมืองหนองคาย คนขับรถแท็กซี่ประจำสะพานมิตรภาพไทย – ลาว และนายเลือง เวียต หมัน (Luong Viet Manh) อายุ 53 ปี ชาวเวียดนาม

ทั้งนี้เมื่อเวลา 17.30 น. นายรวิพล ได้ขับรถแท็กซี่ฮอนด้าแจ๊ส สีเทา ทะเบียน กข 9428 หนองคาย มีนายเลือง เวียต หมัน นั่งโดยสาร เข้าประเทศมา ขณะที่ลงทำพิธีการผ่านแดน ปรากฏว่านายเลือง มีประวัติเป็นบุคคลต้องห้าม เคยถูกจับในข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อปี 2552 และทางการไม่อนุญาตให้เข้าประเทศ จึงได้ควบคุมตัวไว้ทั้งสองคน

จากการสอบสวน นายรวิพล ให้การว่า ขณะที่ตนขับรถแท็กซี่ไปส่งลูกค้าที่บริเวณด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพ ฝั่งประเทศลาว นายเลือง ได้เดินมาหาบอกว่าให้ตนพาเข้าประเทศไทย จะให้เงินค่าจ้าง 1,000 บาท ตนจึงพาขึ้นรถมา พอมาถึงก็มาถูกตรวจคนเข้าเมืองจับกุมไว้ ขณะที่นายเลือง เวียต หมัน ให้การว่า มีเพื่อนที่กรุงเทพฯ บอกว่ามีงานให้ทำ จึงจะเดินทางไปหาเพื่อนเพื่อจะได้หางานทำที่กรุงเทพฯ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายรวิพล เป็นเจ้าของหรือผู้ควบคุมพาหนะนำหรือพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรฯ ส่วนนายเลือง เวียต หมัน แจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง แล้วคุมตัวทั้งสองคนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคายดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image