สลด! แทรกเตอร์ปรับตลิ่งหนองคายหัวทิ่มไถลลงน้ำโขง ทรายทับคนขับจมน้ำดับ

คนงานทำเขื่อนป้องกันตลิ่งแม่น้ำโขงขับรถแทรกเตอร์ปรับระดับทราย เกิดรถไถลหัวทิ่มลงน้ำโขง คนขับพยายามออกจากรถแต่ถูกทรายทับตัวไว้ ทำให้จมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ จ.หนองคาย ร.ต.อ.สังวาล จันทนิตย์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เวียงคุก อ.เมืองหนองคาย รับแจ้งเหตุรถแทรกเตอร์ตกน้ำโขงมีคนเสียชีวิต บริเวณจุดทำเขื่อนป้องกันตลิ่งแม่น้ำโขงหลังโรงแรมแห่งหนึ่ง (รอยัลจอมมณี) จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมวีอาร์กู้ภัยหนองคาย

ที่เกิดเหตุพบศพนายสุวัตร ภูทอง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ 5 ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาวสีดำ โดยมีรถแทรกเตอร์สีเหลืองตกลงไปในแม่น้ำโขง

จากการสอบถามนายศิริชัย จันทบุตร เพื่อนคนงานด้วยกัน ทราบว่านายสุวัตรผู้ตายทำงานกับบริษัทรับเหมาก่อสร้างทำเขื่อนป้องกันตลิ่งในพื้นที่ จ.หนองคาย (บริษัท ไทยวัฒน์วิศวะการทาง จำกัด) โดยเป็นคนงานขับรถแทรกเตอร์และสามารถขับเครื่องจักรกลหนักได้ทุกชนิด ซึ่งไม่เคยได้ยินว่ามีโรคประจำตัวใดๆ ก่อนเกิดเหตุนายสุวัตรได้ขับรถแทรกเตอร์ดันทรายและปรับระดับทรายอยู่ริมแม่น้ำโขงซึ่งทำงานอยู่เพียงลำพัง ขณะที่เพื่อนคนงานคนอื่นก็ทำงานในหน้างานที่อยู่ถัดกันไป จนกระทั่งเวลา 16.30 น. เพื่อนคนงานเดินมายังจุดเกิดเหตุเห็นรถแทรกเตอร์ตกน้ำโขงแต่เครื่องยนต์ยังทำงานอยู่ แต่ไม่เห็นนายสุวัตร คาดว่านายสุวัตรจะจมน้ำ เพื่อน 4 คนจึงช่วยกันงมหา ใช้เวลาไม่นานก็พบร่างของนายสุวัตรจมอยู่ในแม่น้ำโขงใกล้กับตัวรถแทรกเตอร์ โดยมีทรายทับอยู่ครึ่งลำตัว

Advertisement

เบื้องต้นเพื่อนคนงานสันนิษฐานว่า นายสุวัตรผู้ตายจะขับรถปรับระดับทราย แต่ทรายมีความอ่อนตัวและลื่น ทำให้รถแทรกเตอร์ไถลลงไปในแม่น้ำโขง นายสุวัตรพยายามที่จะออกจากตัวรถ ซึ่งตามปกติจะไม่ได้ปิดประตูรถแทรกเตอร์ทั้งสองด้าน แต่อาจจะออกมาแล้วถูกทรายดูด หรืออาจกระแทกกับตัวรถทำให้ได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถขึ้นจากน้ำได้ กว่าจะมีคนมาพบก็เสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image